TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 22:24 14/03/2019 (347)

Triển khai Dự án sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin năm 2019

Sáng 14/3, Ban quản lý Dự án sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin tại Hà Tĩnh tổ chức ký hợp đồng trách nhiệm và triển khai kế hoạchhoạt động năm 2019. Tham dự hội nghị có TTND, BSCKII Trần Xuân Dâng, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban quản lý Dự án tỉnh; đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh và các huyện thụ hưởng dự án.


Ký kết hợp đồng trách nhiệm và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2019 

Dự án sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin với mục tiêu tổng quát: Giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do sốt rét và đạt những tiến bộ hướng tới mục tiêu phát triển bền vững về sức khỏe tại Việt Nam; có 5 mục tiêu cơ bản là: đảm bảo mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời và hiệu quả tại các cơ sở y tế nhà nước và tư nhân; Đảm bảo diện bao phủ các biện pháp phòng chống sốt rét thích hợp và hiệu quả cho dân có nguy cơ mắc sốt rét; Tăng cường hệ thống giám sát dịch tễ và đảm bảo đủ khả năng phòng chống dịch sốt rét; Nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi phòng chống sốt rét của cộng đồng và Quản lý và điều phối hiệu quả chương trình phòng chống và loại trừ sốt rét của công đòng tại các tỉnh thụ hưởng.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh triển khai kế hoạch hoạt động Dự án năm 2019

Năm 2019, Dự án được thực hiện tại 39 xã thuộc 10 huyện, thị xã trong tỉnh nơi có sốt rét lưu hành cao; dự án sẽ tổ chức các hoạt động đào tạo, đào tạo lại cho cán bộ từ tỉnh đến thôn bản, cung cấp 390 võng màn và 200 màn tẩm hóa chất tồn lưu dài cho người dân thường xuyên đi rừng ngủ rẫy thuộc khu vực sốt rét lưu hành nặng; tổ chức điều tra, giám sát ca bệnh, phát hiện sớm, điều trị tiệt căn các ký sinh trùng trên địa bàn tránh lây lan ra cộng đồng, thực hiện giám sát các tuyến về dịch tể sốt rét, công tác quản lý kinh phí, vật tư trang thiết bị trong khuôn khổ của dự án.



Tại hội nghị, một số ý kiến cũng đã chia sẽ những khó khăn, tồn tại, cũng như những kinh nghiệm thu được trong quá trình tổ chức thực hiện các hoạt động tại các đơn vị, qua đó nhằm giúp cho các đơn vị cũng như BQL dự án tỉnh thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới.


Phát biểu kết luận hội nghị, TTND, BSCKII Trần Xuân Dâng - Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban quản lý Dự án tỉnh nhấn mạnh: Đây là một Dự án hết sức quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh nhất là bệnh sốt rét, nhằm đảm bảo mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời và hiệu quả tại các cơ sở y tế, đặc biệt là đối với các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa. Đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị Ban quản lý dự ản tỉnh và huyện cần triển khai kế hoạch hoạt động sớm, các hoạt động cần cụ thể chi tiết và hiệu quả, qua đó sớm phát hiện các ký sinh trùng sốt rét trong cộng đồng, góp phần thực hiện kế hoạch loại trừ sốt rét trên địa bàn đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 đã được Sở Y tế phê duyệt, nhằm bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Nhật Thắng

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại