TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 17:53 13/08/2019 (272)

Đẩy mạnh công tác khám sàng lọc, xét nghiệm đái tháo đường cho người dân từ 40 tuổi trở lên

Đây là chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu tại cuộc họp đánh giá kết quả khám sàng lọc, xét nghiệm đái tháo đường đợt I cho người dân từ 40 tuổi trở lên trên địa bàn Hà Tĩnh vừa qua.


Cán bộ y tế lấy mẫu máu, xét nghiệm kiểm tra đường huyết cho người dân

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đợt I/2019(Tính từ ngày 30/7 đến hết ngày 8/8/2019), có 14 xã điểm/11 huyện, thị, thành phố đã tổ chức khám sàng lọc, xét nghiệm đái tháo đường cho đối tượng từ 40 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Kết quả đã có 4.476 người từ 40 tuổi trở lên được khám sàng lọc, xét nghiệm đái tháo đường, qua đó phát hiện 288 người mắc đái tháo đường(chiếm 6,4%). Đối với những trường hợp mắc đái tháo đường, được cán bộ y tế hướng dẫn lên bệnh viện tuyến huyện để được xét nghiệm sinh hóa máu khẳng định và thực hiện điều trị tại Trạm Y tế hoặc tại Bệnh viện tùy theo mức độ bệnh.



Tại buổi họp các đại biểu đã thảo luận nêu ra một số thuận lợi, khó khăn trong công tác triển khai như: hầu hết các Trạm Y tế thực hiện đúng quy trình khám, xét nghiệm; hầu hết người dân rất quan tâm đến công tác khám, xét nghiệm đái tháo đường. Tuy nhiên tỷ lệ người đi khám, xét nghiệm trong độ tuổi 40-50 đang còn thấp; một số người không thực hiện các quy định trước xét nghiệm….


Kết luận buổi làm việc, bác sĩ Lê Ngọc Châu đánh giá cao công tác triển khai khám sàng lọc, xét nghiệm đái tháo đường cho người dân trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với các Trung tâm Y tế/Y tế dự phòng huyện, thị, thành phố đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát; công tác khám, xét nghiệm phải đảm bảo chất lượng, hiệu quả; thực hiện đúng quy trình của Bộ y tế; khai thác các thông tin của bệnh nhân phải đầy đủ, chính xác, bổ sung những phần còn phiếu vào hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân của các bệnh nhân; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân đi khám, xét nghiệm đái tháo đường, nhằm hạn chế mắc các bệnh không lây, nâng cao sức khỏe cho nhân dân./.

Thanh Loan

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại