TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 15:47 21/03/2019 (366)

Sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh miễn toàn bộ viện phí cho bệnh nhân Trần Thị Hóa

Ngày 20/3/2019, Bác sỹ Nguyễn Tuấn – Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Sở Y tế Hà Tĩnh đã họp cùng lãnh đạo của 2 Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và các cá nhân liên quan cùng một số bác sỹ đầu ngành về sản phụ khoa, gây mê hồi sức để làm rõ các nội dung liên quan đến bệnh nhân Trần Thị Hóa

Trong thời gian qua, một số tờ báo phản ánh việc chị Trần Thị Hóa (SN 1988) có địa chỉ xã Yên Hồ huyện Đức Thọ được Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh chẩn đoán và mổ viêm ruột thừa nhưng lại mất thêm vòi trứng, cùng với việc bác sỹ tuyến trên và tuyến dưới phát biểu trái chiều.

Cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh đã kịp thời hiến máu cấp cứu bệnh nhân Hóa trong quá trình phẫu thuật.

Ngày 20/3/2019, Sở Y tế Hà Tĩnh đã họp cùng lãnh đạo của 2 Bệnh viện cùng các thành phần liên quan để làm rõ các nội dung trên .

Sau khi tham vấn ý kiến của các chuyên gia, tham khảo tài liệu chuyên môn, ý kiến phát biểu các thành viên dự họp, chủ trì cuộc họp kết luận:

Đối với việc có hay không bệnh nhân bị viêm ruột thừa và chửa ngoài tử cung cùng một thời điểm: Căn cứ vào các dấu hiệu lâm sàng và cận lâm sàng, các hình ảnh trong cuộc mổ cho thấy việc bệnh nhân được chẩn đoán (sau mổ) là viêm ruột thừa/chửa ngoài tử cung (bên phải) là đúng. Đối với bệnh nhân bị chửa ngoài tử cung thì việc cắt vòi trứng là theo phác đồ chuyên môn. Về việc mổ lần 3 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh: Kíp mổ xử lý đúng, kịp thời, chính xác.

Chị Trần Thị Hóa bị cắt một bên vòi trứng nhưng người nhà người bệnh không biết: về mặt chuyên môn, kíp mổ xử lý hoàn toàn đúng. Tuy nhiên việc không thông báo cho người nhà là chưa đúng với quy định của Bộ Y tế.

Đối với việc bệnh nhân bị chảy máu sau phẫu thuật là sự cố không mong muốn, có thể xẩy ra đối với bất cứ loại phẫu thuật nào, với bất cứ phẫu thuật viên nào.

Về việc phát ngôn trái chiều giữa các thầy thuốc: bản thân hai bác sỹ Bạch Anh Tuấn, Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và bác sỹ Võ Tất Thắng, Trường khoa ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh đã tự nhận sai khi có những phát biểu chưa đúng mực, gây nên hiểu nhầm nhau.

Hiện tại sức khỏe bênh nhân Hóa ổn định, đang được theo dõi thêm tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh

Bác sỹ Nguyễn Tuấn – Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Sở Y tế đã chỉ đạo chấn chỉnh nghiêm túc việc thực hiện đúng, đủ quy trình phẫu thuật nói riêng và các quy trình kỹ thuật khác nói chung (bao gồm các thủ tục hành chính bắt buộc) đối với hai bệnh viện cũng như các các đơn vị trong ngành. Việc tư vấn, giải thích cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phải hết sức rõ ràng, dễ hiểu. Các đơn vị trong ngành phải thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Sở Y tế về Quy chế phát ngôn đã được UBND tỉnh ban hành.

Sở Y tế Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo Bệnh viên đa khoa Hồng Lĩnh thăm hỏi, động viên tinh thần với chị Trần Thị Hóa; Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục theo dõi sát sức khỏe bệnh nhân Hóa và miễn toàn bộ viện phí cho người bệnh trong thời gian điều trị tại đây.

Được biết, hiện tại tình trạng sức khỏe bệnh nhân Trần Thị Hóa đang tiến triển tốt, bệnh nhân đã ăn, uống được, đi lại tốt, đang được các y bác sỹ khoa Ngoại tiêu hóa bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục theo dõi thêm, và có thể xuất viện trong vài ngày tới.
Nhật Thắng

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại