TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 01:03 31/01/2019 (281)

3 giờ sáng, lãnh đạo Hà Tĩnh “vi hành” kiểm tra vệ sinh thực phẩm tại lò mổ

3h sáng nay (31/1) Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng lãnh đạo 2 ngành Y tế, Nông nghiệp và phát triển nông thôn và các thành viên đoàn kiểm tra Liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã “đột kích” kiểm tra 02 lò giết mổ gia súc, gia cầm tại xã Thạch Hương và Thạch Tân (Thạch Hà).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo 2 ngành kiểm tra nhật ký ghi chép của cán bộ thú y

Tại đây, đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm: quy trình giết mổ gia súc, nguồn gốc gia súc, các biện pháp xử lý chất thải tại các cơ sở giết mổ, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong giết mổ gia súc…
   ​
Lò giết mổ gia súc, gia cầm tập trung xã Thạch Tân được đầu tư theo mô hình giết mổ đứng, nâng công suất và đảm bảo vệ sinh.

Qua kiểm tra, trung bình mỗi ngày các cơ sở giết mổ từ 50- 100 con lợn, trâu và bò/ngày. So với năm trước, các lò mổ đã có nhiều thay đổi tích cực trong việc chấp hành các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường; hệ thống nước sạch, vệ sinh đảm bảo, ghi chép nhật ký đầy đủ. Tại các lò mổ có cán bộ thú y thường trực liên tục; xuất trình đầy đủ các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc gia súc, gia cầm....


Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng ghi nhận những thay đổi tích cực của 02 lò mổ đồng thời yêu cầu các cơ sở cần tiếp tục thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tuân thủ các quy trình giết mổ, đặc biệt xử lý tốt công tác vệ sinh nhằm đảm bảo tốt nhất môi trường cho người lao động và người dân quanh khu vực.

Thu Hòa – Tuấn Dũng

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại