TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 22:32 18/07/2019 (448)

Chủ động triển khai phòng chống dịch bệnh và kiểm soát bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng

Sáng nay 17/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác y tế dự phòng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.



Dự Hội nghị, về phía Sở Y tế, có TS. Đường Công Lự - Phó Giám đốc Sở, đại diện phòng nghiệp vụ Y; về phía Trung tâm Kiểm soát bệnh tật có Ban Giám đốc, phụ trách các khoa, phòng và thư ký các chương trình; về phía Trung tâm Y tế/ Trung tâm Y tế dự phòng các huyện, thị, thành phố có đại diện lãnh đạo và thư ký các chương trình. Tiến sỹ Đường Công Lự - Phó Giám đốc Sở Y tế và Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (sau đây viết tắt là Trung tâm) đồng chủ trì hội nghị.

Thạc sỹ Nguyễn Chí Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh báo cáo
Sơ kết công tác y tế dự phòng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

6 tháng đầu năm 2019, Trung tâm đã chủ động triển khai công tác giám sát và phòng chống dịch từ tỉnh đến huyện, thị, xã, phường nên trên địa bàn toàn tỉnh không có dịch bệnh xảy ra. Số bệnh nhân sốt rét giảm cả về lâm sàng và ký sinh trùng; tiêm chủng mở rộng được duy trì tốt, vắc xin ComBeFive được triển khai trên toàn tỉnh, không xảy ra tác dụng phụ nặng; chăm sóc sức khoẻ nhân dân về các lĩnh vực như sức khoẻ sinh sản, bệnh không lây nhiễm, sức khoẻ lao động và cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em được thực hiện tăng cường, có hiệu quả cao. Công tác phòng chống HIV/AIDS triển khai tích cực theo kế hoạch, tổng số người nhiễm HIV mới 6 tháng đầu năm 2019 là 44 trường hợp. Các hoạt động dịch vụ y tế thuộc lĩnh vực quản lý được phát triển và nâng cao chất lượng; các chương trình mục tiêu y tế- dân số và các dự án quốc tế vẫn được duy trì hoạt động và mang lại hiệu quả cao.







Ý kiến phát biểu của các đại biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, đại biểu các đơn vị đã báo cáo kết quả công tác y tế dự phòng 6 tháng đầu năm. Đồng thời nêu lên những khó khăn vướng mắc tại cơ sở như: ý thức của người dân trong việc phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm chưa cao; tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ dưới 60 tháng tuổi thấp, khó khăn trong triển khai tiêm vắc xin Combefive; công tác phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, giám sát phòng chống sốt rét, lấy mẫu xét nghiệm HIV/AIDS...

TS. Nguyễn Lương Tâm – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật: các huyện, thị, thành phố cần tập trung cao để thực hiện tốt các chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhất là bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ của chương trình Sức khỏe Việt Nam, thực hiện các nhiệm vụ về y tế công cộng, y tế lao động. Nhằm kiểm soát một cách tích cực từ hành vi đến lối sống của người dân, nâng cao sức khỏe cộng đồng.


Bs. CKI. Phùng Bình Văn – Phó Giám đốc: công tác phòng chống HIV/AIDS tập trung vào công tác truyền thông, tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, giảm kỳ thị đối với người có HIV.


Ths. Nguyễn Hữu Thanh – Phó Giám đốc: thời gian tới tập trung hoàn thành sớm mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trên địa bàn toàn tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm và các khoa phòng đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị. Đồng thời triển khai những nội dung hoạt động thời gian tới để các đơn vị tập trung thực hiện nhằm đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra.

TS. Đường Công Lự - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, TS Đường Công Lự ghi nhận những kết quả đạt được của của hệ thống y tế dự phòng toàn tỉnh. Đồng thời yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các trung tậm Y tế/ Y tế dự phòng huyện, thị, thành phố thời gian tới cần tập trung giám sát chặt chẽ các dịch bệnh đặc biệt là sốt xuất huyết và các dịch bệnh thường xảy ra trong mùa mưa bão. Triển khai tốt các chương trình mục tiêu y tế - dân số; chương trình tầm soát tiểu đường cho người dân trên 40 tuổi do tập đoàn Vingroup tài trợ; tiếp tục tầm soát tăng huyết áp tại cộng đồng... Đặc biệt chỉ đạo các đơn vị tuyến huyện chuẩn bị các điều kiện để thực hiện sáp nhập trung tâm y tế tuyến huyện sau khi có quyết định của UBND tỉnh....
Thu Hòa – Tuấn Dũng







Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại