TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 17:46 23/07/2019 (605)

Khai trương Dự án “Dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS – Kết nối giữa cơ sở y tế và Trại giam”

Sáng ngày 22/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật - Sở Y tế Hà Tĩnh phối hợp với Dự án AHF (Quỹ chăm sóc sức khỏe Hoa Kỳ) tổ chức lễ Khai trương Dự án “Dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS – Kết nối giữa cơ sở y tế và Trại giam”.

Các đại biểu tham dự lễ khai trương Dự án

Tham dự, về phía Trung ương có Tiến sĩ Hoàng Đình Cảnh, Phó cục Trưởng, Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế; bà Nguyễn Thu Hằng, Trưởng đại diện AHF tại Việt Nam; Thượng tá Dương Thị Thu Hằng, Cục Y tế, Bộ Công An. Về phía tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Đoàn Đình Anh, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban VHXH - HĐND tỉnh; Tiến sĩ Đường Công Lự, Phó Giám đốc, Sở Y tế; Tiến sĩ Nguyễn Lương tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh.

Bác sỹ Phùng Bình Văn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh báo cáo hoạt động PC HIV/AIDS trong thời gian qua.

Tại Hà Tĩnh, tính đến 30/6/2019 có 13/13 huyện, thị, thành phố và 202/262 xã, phường, thị trấn có người nhiễm HIV/AIDS. Lũy tích có 1.814 trường hợp nhiễm HIV/AIDS, trong đó có 386 trường hợp tử vong. Hiện tại có 394 bệnh nhân nhiễm HIV đang được quản lý và điều trị. Công tác phòng, chống HIV/AIDS thực hiện có hiệu quả. Hiện nay, tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật có Phòng Xét nghiệm khẳng định HIV, Phòng Tư vấn xét nghiệm và Phòng điều trị ngoại trú cho bệnh nhân HIV/AIDS; 13/13 huyện, thị có Phòng tư vấn, xét nghiệm sàng lọc HIV.

Cán bộ Trung tâm KSBD tỉnh tuyên truyên, tư vấn cho người nhiễm HIV/AIDS

Thời gian qua, Trung tâm đã tăng cường công tác truyền thông, tập huấn, giám sát và điều trị. Đến nay 100% người nhiễm HIV tham gia bảo hiểm y tế. 100% bệnh nhân HIV/AIDS được tiếp cận thuốc điều trị ARV.

Tiến sĩ Hoàng Đình Cảnh, Phó cục Trưởng, Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế phát biểu tại lễ khai trương.

Tại lễ khai trương, Tiến sĩ Hoàng Đình Cảnh, Phó cục Trưởng, Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế đánh giá cao hiệu quả của dự án AHF đã giúp đỡ Ngành Y tế Việt Nam trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tuy nhiên, hiện nay tại Việt Nam mỗi năm vẫn còn 10.000 ca nhiễm mới HIV; cùng với đó là sự gia tăng bùng nổ của ma túy, sự kỳ thị phân biệt, làm cho người nhiễm HIV càng dấu bệnh, dẫn đến lây nhiễm HIV ngấm ngầm trong cộng đồng. Mong rằng thời gian tới dự án AHF tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để Hà Tĩnh làm tốt công tác phòng, chống HIV/AIDS.
Tiến sĩ Hoàng Đình Cảnh đề nghị giữa Sở Y tế và Trại Giam Xuân Hà cần có sự kết nối hài hòa, hiệu quả, để giảm thiểu sự lây lan của HIV/AIDS trong cộng đồng và tăng hiệu quả điều trị, kéo dài tuổi thọ cho người nhiễm HIV.

Bà Nguyễn Thu Hằng, Trưởng đại diện AHF tại Việt Nam phát biểu tại lễ khai trương.

Phát biểu tại buổi lễ bà Nguyễn Thu Hằng, Trưởng đại diện AHF tại Việt Nam cho rằng: Làm tốt công tác dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS là một việc làm có ý nghĩa hết sức quan trọng, đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, nếu có sự kết nối giữa Cơ sở y tế và Trại giam thì càng hiệu quả hơn. Mong muốn thời gian tới Cơ sở y tế và Trại giam Xuân Hà, Hà Tĩnh phối hợp tốt để cho công tác dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS đạt hiểu quả tốt.

Tiến sĩ Đường Công Lự - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại lễ khai trương

Tiến sĩ Đường Công Lự, thay mặt cho lãnh đạo Ngành Y tế Hà Tĩnh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế; tổ chức AHF tại Việt Nam; HĐND tỉnh thời gian qua đã hỗ trợ, giúp đỡ Hà Tĩnh trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhất là công tác phòng chống HIV/AIDS. Mong muốn được tiếp tục giúp đỡ trong thời gian tới để ngành y tế làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Các đại biểu cùng tham gia cắt băng khai trương Dự án “Dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS – Kết nối giữa cơ sở y tế và Trại giam”


Tham quan phòng đón tiếp bệnh nhân HIV/AIDS...


...và phòng khám cho bệnh nhân HIV/AIDS.

Sau lễ khai trương Dự án “Dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS – Kết nối giữa cơ sở y tế và Trại giam” đoàn đã cắt băng khai trương và đến thăm cơ sở khám và điều trị bệnh nhân HIV/AIDS tại Hà Tĩnh.

Thanh Loan – Tuấn Dũng


Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại