TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 22:22 06/08/2019 (344)

Kiểm tra, giám sát chiến dịch khám, sàng lọc đái tháo đường.

Sáng nay (6/8), Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở Y tế đã đi kiểm tra, giám sát chiến dịch khám, xét nghiệm sàng lọc bệnh đái tháo đường cho người dân trên 40 tuổi tại xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang. Đây là xã đầu tiên triển khai chiến dịch của huyện Vũ Quang.


Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh giám sát tại xã Sơn Thọ huyện vũ Quang

Tại đây, sau khi giám sát quy trình khám, lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng; kiểm tra kiến thức chuyên môn của cán bộ y tế trạm. Đồng chí Giám đốc Sở Y tế đã chỉ ra một số điểm cần rút kinh nghiệm như: cần thực hiện đúng quy trình khám, đo huyết áp, làm Test xét nghiệm để đảm bảo đúng kết quả, tránh sai số; nên kết hợp rà soát lại các thông tin hành chính của người khám để bổ sung thêm vào hồ sơ sức khoẻ. Các trạm quán triệt nghiêm nguyên tắc là khám sàng lọc đảm bảo chất lượng, không vì thành tích mà chạy theo số lượng; không áp lực thời gian, báo cáo để làm sao cho người dân, cán bộ y tế thoải mái và thuận lợi trong việc khám, làm xét nghiệm cho người dân. Qua việc kiểm tra giám sát này Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sẽ tiếp tục chỉ đạo các Trạm Y tế rút kinh nghiệm để triển khai chương trình trên địa bàn toàn tỉnh đạt mục tiêu đề ra.


Chương trình khám sàng lọc đái tháo đường do tập đoàn Vingroup tài trợ. Thực hiện chương trình này sẽ có gần 300 ngàn người trên 40 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh sẽ được khám, tầm soát bệnh đái tháo đường. Đến nay chương trình đã triển khai tại 8 xã điểm của 7 huyện đó là Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Đức Thọ, Nghi Xuân, Thị xã Hồng Lĩnh, Tp. Hà Tĩnh và đã có 1.525 đối tượng được Test đường huyết qua đó phát hiện mới 115 người bị đái tháo đường.

Tuấn Dũng - Thu Hòa

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại