TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 01:49 08/08/2019 (244)

Huyện Vũ Quang tổ chức lễ phát động khám, xét nghiệm sàng lọc bệnh Đái tháo đường cho người dân từ 40 tuổi trở lên

Sáng 8/8, UBND huyện Vũ Quang tổ chức lễ phát động khám, xét nghiệm sàng lọc bệnh Đái tháo đường và tăng huyết áp cho người từ 40 tuổi trở lên trên địa bàn huyện Vũ Quang. Dự lễ phát động có Tiến sĩ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, đồng chí Nguyễn Thái Hòa - Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo phòng y tế , Bệnh viện đa khoa huyện, Trung tâm Y tế dự phòng huyện, đại diện UBND, trạm trưởng trạm y tế các xã, thị trấn.


Phát biểu tại lễ phát động, Tiến sĩ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh nhấn mạnh: Chương trình khám sàng lọc đái tháo đường do tập đoàn Vingroup tài trợ. Thực hiện chương trình này sẽ có gần 300 ngàn người trên 40 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh sẽ được khám, tầm soát bệnh đái tháo đường. Tính đến ngày 07/8, chương trình đã triển khai tại 14 xã điểm của 10 huyện và đến thời điểm này đã có 3.242 đối tượng được Test đường huyết, qua đó phát hiện mới 328 người bị đái tháo đường. Đây là chiến dịch rộng lớn, có ý nghĩa quan trọng trong tầm soát, phòng ngừa bệnh tật cho nhân dân tỉnh nhà. 


Thời gian qua, Vũ Quang dù là một huyện miền núi nhưng luôn đi đầu trong công tác dự phòng, với sự vào cuộc của tất cả hệ thống chính trị, hy vọng chiến dịch sẽ đạt kết quả cao. Để chương trình đảm bảo hiệu quả, chất lượng, đội ngũ cán bộ y tế cần tiến hành đúng quy trình khám, đo huyết áp, test tiểu đường. Các đối tượng phát hiện tiền đái tháo đường, đái tháo đường sẽ được tư vấn sức khỏe và đưa vào quản lý, điều trị kịp thời, hạn chế tối đa các biến chứng nặng, gây tử vong do Đái tháo đường gây ra.


Đồng chí Nguyễn Thái Hòa - Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Quang cũng đề nghị UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác truyền thông trên các hệ thống truyền thanh của xã, chỉ đạo các ban ngành đoàn thể vào cuộc cùng với ngành Y tế tổ chức, vận động thực hiện tốt việc khám, xét nghiệm sàng lọc cho tất cả các đối tượng đã rà soát trên địa bàn huyện.


Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh và huyện Vũ Quang giám sát khám, xét nghiệm sàng lọc bệnh Đái tháo đường và tăng huyết áp cho người từ 40 tuổi trở lên trên địa bàn huyện Vũ Quang

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu tham gia lễ phát động đã được cán bộ y tế tiến hành đo huyết áp và làm test xét nghiệm tầm soát bệnh Đái tháo đường. Để đạt chỉ tiêu 65% người dân từ 40 tuổi trở lên được tầm soát, dự kiến sẽ có 8.247 người dân huyên Vũ Quang sẽ được khám và xét nghiệm trong dịp này.

Đoàn Loan

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại