TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 01:14 29/01/2019 (296)

Giao ban công tác tổ chức cán bộ và triển khai nhiệm vụ năm 2019

Chiều ngày 25/01 Sở Y tế tổ chức giao ban công tác tổ chức cán bộ và triển khai nhiệm vụ năm 20 19. Tham dự có Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Tổ chức - Hành chính của các đơn vị trực thuộc. Tiến sỹ Đường Công Lự - Phó Giám đốc Sở Y tế dự và chỉ đạo hội nghị.


Năm 2018, phòng Tổ chức cán bộ đã chủ động phối hợp với các phòng chức năng Sở tham mưu cho Lãnh đạo Sở Y tế ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ như: Quy chế dân chủ cơ sở, quy tắc ứng xử; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người dân; cải cách hành chính; Xây dựng cơ sở y tế “Xanh - sạch - đẹp - an toàn”... Bên cạnh đó, công tác đề bạt, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp được thực hiện dân chủ, khách quan. Việc luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác; tinh giảm biên chế được thực hiện theo đúng quy định.. Trong năm 2018 đã cử 45 viên chức đi đào tạo sau đại học; đào tạo cao đẳng, đại học để chuẩn hóa theo quy định tại Thông tư số 26/2015/TTLT-BYT-BNV và Thông tư số 27/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 07/10/2016 của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ là 164 người; 01 công chức lãnh đạo đi bồi dưỡng lớp chuyên viên cao cấp, 02 cán bộ bồi dưỡng chuyên viên chính; 04 cán bộ đi học cao cấp lý luận chính trị... Phối hợp với Trường Đại học Y tế công cộng mở 01 lớp đào tạo công tác xã hội trong bệnh viện cho 46 học viên và nhiều lớp đào tạo, bồi dưỡng khác. Đặc biệt trong năm 2018 Sở Y tế thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh và Trung tâm Pháp y và Giám định y khoa Hà Tĩnh. Đến nay hai đơn vi trên đã ổn định tổ chức và đi vào hoạt động có hiệu quả.

Hội nghị cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế như: Chủ trương tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế phần nào có ảnh hưởng tư tưởng một số cán bộ, công chức, viên chức trong ngành; chất lượng ban hành các văn bản, xây dựng kế hoạch, quy hoạch, quy chế, báo cáo... còn hạn chế; tham mưu, bố trí nhân lực theo vị trí, việc làm tại các đơn vị thực hiện chưa tốt, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc; việc xử lý cán bộ, viên chức, nhân viên lao động vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình đang còn lúng túng... 



Cũng tại hội nghị đã có nhiều ý kiến tham luận được các đơn vị đưa ra nhằm góp phần hoàn thiện đề án “sắp xếp, tinh gọn bộ máy; tinh giản biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ công chức, viên chức” của ngành y tế.


Phát biểu kết luận hội nghị, Tiến sỹ Đường Công Lự - Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức trong năm qua. Đồng thời nhắc nhỡ các đơn vị cần tham mưu tốt hơn nữa cho lãnh đạo cấp trên trong việc thực hiện công tác tổ chức cán bộ, đặc biệt là cần liên tục cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến nhiệm vụ của mình để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Huy Hoàng

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại