TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 20:13 07/03/2020 (617)

Chủ động triển khai các phương án phòng chống dịch do Covid-19

Trước tình hình dịch COVID-19 trên thế giới đang diễn ra hết sức phức tạp, khó lường. Tại Việt Nam chính thức ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 thứ 17 tại Hà Nội. Sáng 07/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã họp, triển khai các biện pháp dự phòng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc CDC Hà Tĩnh Chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cập nhật tình hình dịch bệnh trên thế giới, tại Việt Nam. Đặc biệt thông tin rõ đặc điểm dịch tễ của bệnh nhân thứ 17 tại Hà Nội. Theo đó nhận định thời gian tới tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp. Để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch, đồng chí giám đốc quán triệt toàn đơn vị tập trung mọi lực lượng phòng chống dịch. 

Công tác kiểm soát dịch bệnh tại Cửa khẩu hiện đang được ngành Y tế và các ngành chức năng kiểm soát tốt

Theo đó, Trung tâm sẽ tập trung hướng dẫn các địa phương chuẩn bị phân loại, cách ly nếu có các trường hợp nghi ngờ đi từ vùng dịch về. Phối hợp với Sở Giao thông điều tra các nhà xe chạy tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội và ngược lại, các chuyến bay Hà Nội – Vinh có người Hà Tĩnh để tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng tránh. Chuẩn bị đầy đủ các hóa chất, phương tiện, tập trung hoàn thiện các tiêu chuẩn để đưa labo xét nghiệm vào hoạt động, phục vụ công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó tiếp tục kiện toàn, chỉ đạo các đội cơ động chủ động khi có các tình huống dịch xảy ra, sẵn sàng tham gia giám sát và hỗ trợ các địa phương khi có dịch. 

Hà Tĩnh đã làm tốt công tác cách ly các trường hợp nghi ngờ hay đi từ vùng dịch về

Cũng theo Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm: tất cả những người đi từ vùng dịch, các nước có dịch trở về phải chủ động khai báo với cơ quan chức năng để được hướng dẫn cách ly. Những người từ Hà Nội về Hà Tĩnh trong những ngày gần đây cần thông báo với cơ sở y tế để được hướng dẫn phòng chống dịch. Mọi người dân không chủ quan, không hoang mang, lo sợ, chủ động thực hiện các khuyến cáo của ngành Y tế phòng chống dịch bệnh do Covid-19.

Nhật Minh



Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại