TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 21:11 13/04/2021 (417)

Tập huấn hướng dẫn triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Sáng nay (9/4), Sở Y tế tổ chức tập huấn hướng dẫn triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho lãnh đạo, cán bộ nhân viên y tế của Trung tâm KSBT; các Bệnh viện, trung tâm y tế đóng trên địa bàn thành phố; bệnh viện đa khoa, Trung tâm Y tế Lộc Hà. Dự chỉ đạo lớp tập huấn có Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm – Phó Giám đốc Sở Y tế.

Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tập huấn

Phát biểu chỉ đạo tập huấn, Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn manh: Để đảm bảo an toàn trong việc tiêm phòng, đề nghị các cán bộ, nhân viên y tế của các đơn vị tham gia tập huấn nghiêm túc nắm chắc kiến thức để từ đó xử lý tốt các tình huống trong thực tế, góp phần thực hiện công tác tiêm chủng an toàn, hiệu quả.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, học viên đã được lãnh đạo và giảng viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cập nhật các thông tin cơ bản về vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca và công tác bảo quản, vận chuyển, tiêm vắc-xin Covid-19; hướng dẫn tạm thời việc khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca; hướng dẫn giám sát phản ứng sau tiêm vắc-xin phòng Covid-19; hướng dẫn xứ lý phản vệ sau tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng phổ biển cách thức xây dựng kế hoạch triển khai và tổ chức buổi tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Bác sỹ Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông tin chi tiết về vắc-xin phòng Covid-19 của Astrazeneca.


Bác sỹ Nguyễn Chí Trung - Trưởng khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm (CDC Hà Tĩnh) hướng dẫn một số nội dung liên quan đến khám sàng lọc trước khi tiêm.

Hà Tĩnh đã được Bộ Y tế phân bổ 7.300 liều vắc xin phòng Covid-19. Trên cơ sở số lượng vắc xin được phân bổ, Sở Y tế cũng đã xây dựng kế hoạch tiêm chủng phù hợp dựa trên thứ tự ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19.






Tại hội thảo, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19. Trong đó chú trọng thảo luận việc thực hiện công tác nhận, bảo quản vắc xin phù hợp; công tác rà soát ưu tiên đối tượng để lập danh sách cụ thể; công tác giám sát, hỗ trợ chuyên môn trước, trong quá trình thực hiện tiêm ở các điểm nhằm đảm bảo an toàn….


Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm, Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị tập trung rà soát những đối tượng có nguy cơ cao nhất đưa vào danh sách tiêm trước. Các trung tâm y tế không có giường bệnh phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện đa khoa trong quá trình thực hiện tiêm, thực hiện xử lý khi có sự cố xẩy ra. Công tác giám sát, hỗ trợ chuyên môn sẽ được Sở Y tế, CDC Hà Tĩnh thực hiện thường xuyên với mục đích đảm bảo an toàn cao nhất. Đối với việc cấp phát vắc xin, CDC Hà Tĩnh sẽ bám theo kế hoạch và cấp phát cho các huyện phù hợp nhất để các huyện triển khai theo đúng kế hoạch đề ra.

Theo đó Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ là đơn vị được tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên, dự kiến vào ngày 15/4 tới, trong quá trình tiêm, CDC Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ nhân lực cho bệnh viện nếu cần thiết, đồng thời tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức về tiêm vắc xin Covid-19.

Trong ngày mai (10/4), cùng với nội dung này; Sở Y tế tiếp tục tổ chức đợt tập huấn thứ 2 dành cho các đơn vị còn lại trong ngành.

Nhật Thắng













Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại