TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 22:23 14/04/2021 (459)

Giám sát công tác chuẩn bị trước tiêm chủng vắc xin Covid-19

Sáng nay 14/4, Đoàn công tác của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh do Ths. Nguyễn Chí Thanh – Giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn đã đi giám sát công tác chuẩn bị tiêm chủng Vắc xin Covid-19 tại điểm tiêm Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
 Theo kế hoạch, trong đợt 1(từ 15/4-25/4), điểm tiêm vắc xin Covid-19 tại bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ thực hiện tiêm cho 1650 người là cán bộ của bệnh viện và các đơn vị: Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp tỉnh, Phòng khám Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, Sở Y tế, các bệnh viện chuyên khoa, trung tâm tuyến tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn – Hà Tĩnh và Bệnh viện TTH Hà Tĩnh..

Thạc sỹ Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc CDC Hà Tĩnh cùng các cán bộ chuyên môn rà soát lại các công đoạn tổ chức buổi tiêm
tại Bệnh viện đa khoa tỉnh theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Qua rà soát, bệnh viện đã chuẩn bị kỹ càng các bước trước khi triển khai tiêm vắc xin Covid-19: Kế hoạch tiêm; danh sách đối tượng; bố trí điểm tiêm chủng, bố trí nhân lực; tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển vắc xin, đội cấp cứu xử trí sự cố sau tiêm chủng... Theo đó bệnh viện đã bố trí điểm tiêm tại Khoa cấp cứu chống độc, rộng rãi, thông thoáng, bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19; thuận lợi cho công tác tiếp đón, tư vấn, khám sàng lọc, tiêm và được sắp xếp theo quy trình một chiều, đảm bảo an toàn tiêm chủng theo quy định và các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Kiểm tra phòng chờ sau tiêm vắc xin Covid-19

Bệnh viện cũng đã xây dựng chi tiết kế hoạch tổ chức tiêm. Theo đó số người tiêm chủng không quá 50 người/buổi/bàn tiêm. Mỗi buổi chia 5 cung giờ. Mỗi cung giờ sẽ tiêm cho 10 người/bàn tiêm. 

....kiểm tra hộp chống sốc tại phòng tiêm vắc xin Covid-19

Để chủ động dự phòng cho các tình huống, Bệnh viện cũng đã củng cố/kiện toàn 02 đội cấp cứu nội viện và 02 đội cấp cứu ngoại viện sẵn sàng cấp cứu các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng.

....và kiểm tra thùng đựng vắc xin Covid-19

Theo kế hoạch, Sở Y tế Hà Tĩnh sẽ tổ chức tiêm 7.300 liều vắc-xin AstraZeneca phòng Covid-19 từ ngày 15/4. Sau khi triển khai tiêm điểm tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, các huyện sẽ triển khai tiêm cho các đối tượng ưu tiên theo quy định.
Tuấn Dũng - Thu Hòa






Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại