TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 15:41 29/12/2023 (154)

Chủ động, quyết liệt phòng, chống dịch bệnh hiệu quả

Chiều ngày 29/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá công tác xây dựng Đảng, công tác chuyên môn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tiến sỹ Đường Công Lự, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở Y tế dự và chỉ đạo hội nghị. Thạc sỹ Nguyễn Chí Thanh, Bí thư đảng ủy-Giám đốc và bác sỹ Phùng Bình Văn, Phó bí thư-Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ trị hội nghị.

Năm 2023, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Sở Y tế, các Cục, Vụ, Viện đầu ngành thuộc Bộ Y tế, sự hỗ trợ, phối hợp hoạt động của các cấp, các ngành, sự chung tay của hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã chủ động tham mưu phương án tiếp tục ứng phó hiệu quả với dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm mới nổi và tái nổi có thể xảy ra. Việc giám sát phòng, chống dịch bệnh thường xuyên chủ động triển khai tích cực, đồng bộ từ tỉnh đến huyện và xã. Do đó, công tác y tế dự phòng, phòng chống dịch trên toàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Các lĩnh vực, nhiệm vụ được giao cơ bản đạt kế hoạch đề ra.

Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận CDC Phùng Bình Văn báo cáo công tác xây dựng Đảng...

 

Đặc biệt, dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, chuyển từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B. Triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo kế hoạch. Dịch bệnh Sốt xuất huyết được khống chế hiệu quả. Tích lũy từ đầu năm 2023 đến nay trên toàn tỉnh có 275 ca rải rác, trong đó 62 ca nội tại, 213 ca xâm nhập. Các bệnh truyền nhiễm khác xuất hiện rải rác, không thành dịch. Được UBND tỉnh công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện năm 2023. Bảo vệ thành quả loại trừ bệnh Sốt rét trên địa bàn tỉnh, trong năm không có ca mắc nội địa.

Thạc sỹ Nguyễn Hữu Thanh, Phó Giám đốc CDC Hà Tĩnh báo cáo công tác chuyên môn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi tiếp tục giảm đạt kế hoạch, trong đó: thể nhẹ cân giảm còn 7,8%; thể thấp còi giảm còn 13,7%. Duy trì hiệu quả chương trình điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone tại 03 cơ sở điều trị và 03 cơ sở cấp phát thuốc, tổng số bệnh nhân đang tham gia điều trị tại các cơ sở là 150 người. Tiếp tục chỉ đạo quản lý điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường theo nguyên lý y học gia đình tại Trạm Y tế xã, phường, thị trấn; 112/216 xã, phường, thị trấn quản lý điều trị ĐTĐ và 100% xã, phường, thị trấn quản lý điều trị THA.

Thạc sỹ Nguyễn Chí Thanh, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Trung tâm phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh công tác chuyên môn thì công tác xây dựng Đảng cũng đã đạt được nhiều hiệu quả, năm 2023 được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, sự đoàn kết, nhất trí cao trong tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ, đảng viên, Đảng bộ bộ phận Trung tâm kiểm soát bệnh tật đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị. 

Trên cơ sở các chương trình công tác trọng tâm của tỉnh, của ngành và chức năng nhiệm vụ của đơn vị, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác của đơn vị đạt được những kết quả nhất định. Tham mưu kịp thời cho Sở Y tế, UBND tinh ban hành một số kế hoạch, văn bản về công tác phòng chống dịch và các hoạt động lĩnh vực y tế dự phòng. Đẩy mạnh chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cải thiện điều kiện làm việc của cán bộ, công chức và người lao động. Năm 2023, Đảng bộ bộ phận Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh đã được Đảng ủy cấp trên ghi nhận, đánh giá cao, Đảng bộ được đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 .

Đại diện các khoa, phòng chuyên môn phát biểu tham luận tại hội nghị

 

Tại hội nghị, đại diện một số khoa, phòng trung tâm đã có những tham luận nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua, đồng thời đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn và xây dựng đảng trong thời gian tới.

Tiến sỹ Đường Công Lự, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị tiến sỹ Đường Công Lự, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở Y tế đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đã đạt được của tập thể Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trong thời gian qua. Đặc biệt, trung tâm có các điểm sáng nổi bật về phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch COVID-19, sốt xuất huyết.

Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở Y đề nghị thời gian tới CDC Hà Tĩnh tiếp tục đoàn kết, chủ động quyết liệt chỉ đạo, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là các dịch bệnh mới nổi, kịp thời bao vây dập dịch, không để dịch lớn xẩy ra, hạn chế tối đa tỷ lệ tử vong do dịch. Đảm bảo an toàn, hiệu quả cao trong tiêm chủng. Phát hiện sớm, quản lý điều trị các bệnh lây nhiễm. Tăng cường các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS; cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em.

Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở Y chỉ đạo CDC Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; tăng  cường kiểm tra, giám sát,  bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ y tế... 

Thanh Loan

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại