CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
Tin trong ngành 14:38 24/09/2024 (24)

Sở Y tế làm việc với CDC về công tác kiểm soát dịch bệnh thời gian tới

Chiều ngày 23/9, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh để đánh giá những quả đạt được trong công tác kiểm soát bệnh, tật thời gian qua; nắm bắt những tồn tại, khó khăn và định hướng phát triển trong thời gian tới. Bác sỹ Nguyễn Minh Đức,TUV, Giám Đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị. Dự buổi làm việc, có bác sỹ Đường Công Lự, Phó Giám Đốc Sở Y tế cùng các trưởng, phó các phòng chức năng Sở Y tế; Ban Giám đốc, trưởng , phó các khoa, phòng của CDC.

Báo cáo tại buổi làm việc nêu rõ, trong những năm qua, công tác phòng, chống dịch bệnh đạt kết quả tốt, nhiều dịch bệnh nguy hiểm được khống chế và đẩy lùi, góp phần ổn định, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong 9 tháng đầu năm ghi nhận rải rác 69 ca sốt xuất huyết, 80 ca mắc sởi trên địa bàn. Đặc biệt, khống chế thành công ổ dịch SXH tại thôn 2 Hải Phong, xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh với 35 ca mắc, 01 ổ dịch sởi tại huyện Đức Thọ với 66 ca. Các bệnh truyền nhiễm như ho gà, thuỷ đậu, tay chân miệng, quai bị... diễn ra rải rác không thành dịch trên địa bàn tỉnh.

Bác sỹ Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc CDC Hà Tĩnh báo cáo kết quả hoạt động thời gian qua

Tình hình dịch sốt rét ổn định, không có ca bệnh sốt rét nội địa. Từ đầu năm đến nay phát hiện và quản lý 36 trường hợp nhiễm mới HIV/AIDS. Số bệnh nhân đang điều trị ARV: 546 người, số bệnh nhân đang điều trị Methadone: 141 người.  Tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi tiêm chủng đầy đủ đạt trên 90%;  99% phụ nữ đẻ được khám thai >3 lần trong thời kỳ; 99,7% phụ nữ sinh con tại cơ sở y tế. Các chỉ số về chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em được đảm bảo. Triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A liều cao cho trẻ từ 6-59 tháng tuổi đạt 99,5%. Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thể nhẹ cân là 7,8%; Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thể thấp còi là 13,7%. Công tác quản lý bệnh không lây nhiễm được triển khai hiệu quả. Từ tháng 4/2024, trung tâm triển khai chiến dịch khám sàng lọc ung thư tuyến vú, tuyến giáp cho phụ nữ trong độ tuổi 30-55 tại 36 xã, phường, thị trấn thuộc 6 huyện: Hương Sơn, Hương Khê, Lộc Hà, Can Lộc, Nghi Xuân và Kỳ Anh. Sau hơn 4 tháng triển khai đã có 4.320 người dân được khám sàng lọc, qua đó phát hiện 2.127 trường hợp có những bất thường về tuyến vú, tuyến giáp.

Bác sỹ Phùng Bình Văn, Phó Giám đốc CDC Hà Tĩnh đưa ra các giải pháp đưa trung tâm phát triển thời gian tới

Bên cạnh những kết quả đạt được trung tâm cũng còn gặp một số khó khăn: trụ sở làm việc của trung tâm đang triển khai ở 3 cơ sở, chưa tập trung ảnh hưởng đến công tác điều hành, quản lý và chất lượng môi trường làm việc. Mô hình hoạt động của các cơ sở điều trị và cơ sở cấp phát thuốc Methadone còn nhiều bất cập trong việc quản lý nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và kinh phí, ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công tác điều trị Methadone cũng như lãng phí về nhân lực...

Bác sỹ Hoàng Song Hào, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe báo cáo của CDC Hà Tĩnh, các phòng chức năng Sở Y tế đã đánh giá  ghi nhận những kiến nghị của CDC Hà Tĩnh và sớm phối hợp giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Bác sỹ Nguyễn Minh Đức, Giám Đốc Sở Y tế phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc bác sỹ Nguyễn Minh Đức, Giám Đốc Sở Y tế ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được, đồng thời chia sẻ những khó khăn của tập thể CDC Hà Tĩnh trong thời gian qua. Đề nghị CDC Hà Tĩnh thời gian tới tiếp tục khắc phục khó khăn, đoàn kết, luôn là tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch của tỉnh nhà. Tiếp tục giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm, đáp ứng nhanh và xử lý triệt để các ổ dịch. Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao./.

Thanh Loan

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại