TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 18:34 27/03/2019 (886)

Người dân trên 40 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh sẽ được khám, xét nghiệm sàng lọc đái tháo đường

Chiều ngày 25/3, Sở Y tế tổ chức cuộc họp lấy ý kiến triển khai kế hoạch khám, xét nghiệm sàng lọc đái tháo đường cho người dân 40 tuổi trở lên trên địa bàn toàn tỉnh. Bác sỹ Lê Ngọc Châu – TUV – Giám đốc Sở Y tế chủ trì cuộc họp.

TS Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh báo cáo tóm tắt dự thảo kế hoạch khám, xét nghiệm sàng lọc đái tháo đường cho người dân trên 40 tuổi

Theo dự thảo kế hoạch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh sẽ phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng các huyện, thị xã, thành phố và trạm y tế xã, phường, thị trấn tổ chức khám, xét nghiệm bằng test nhanh thử đường huyết, sàng lọc bệnh đái tháo đường cho tất cả người dân từ 40 tuổi trở lên trên địa bàn toàn tỉnh. Số lượng ước tính khoảng 580.000 người, thời gian thực hiện dự kiến từ tháng 5/2019 đến tháng 12/2020, tổng kinh phí 6 tỷ đồng, nguồn kinh phí do Tập đoàn Vingroup tài trợ. 





Tại cuộc hội, hầu hết các ý kiến cho rằng việc triển khai tầm soát bệnh đái tháo đường cho người dân là rất cần thiết, nhằm giúp người dân phát hiện sớm và có các giải pháp phòng và điều trị bệnh phù hợp. Các ý kiến cũng cho rằng muốn triển khai hiệu quả trong nhân dân, trước hết cần sự phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền để người dân biết được sự nguy hiểm của bệnh đái tháo đường để người dân tích cực tham gia khám, xét nghiệm; cần tập huấn cho toàn thể cán bộ trạm y tế xã trong việc đo, xét nghiệm đường huyết để việc triển khai chiến dịch được thuận lợi tại cơ sở….


Kết luận cuộc họp, bác sỹ Lê Ngọc Châu – TUV – Giám đốc sở Y tế cho biết: Đây là một chương trình hết sức cần thiết và cần triển khai cho tất cả người dân từ 40 trở lên trên địa bàn, không nên điều tra để loại bỏ đối với những người đã mắc bệnh, làm gián đoạn đến các đợt khám sàng lọc. Đồng chí Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh và các bộ phận, đơn vị liên quan cần điều tra, có danh sách cụ thể về số lượng đối tượng để triển khai; thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân biết và đến khám, xét nghiệm. Đặc biệt tuyên truyền về những điều cần biết khi xét nghiệm đường huyết; tăng cường công tác đào tạo, tập huấn cho hệ thống y tế cơ sở biết, sử dụng thành thạo test thử để triển khai chiến dịch có hiệu quả.

Nhật Thắng


Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại