TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 16:33 30/03/2019 (315)

Tập huấn phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Để giúp cho các lãnh đạo, cán bộ, nhân viên trong Bệnh viên có kỹ năng ứng xử, quan hệ với các cơ quan truyền thông đại chúng trong truyền thông về y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh tổ chức lớp tập huấn phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí tới gần 50 lãnh đạo các khoa, phòng trong bệnh viện.



Tại buổi tập huấn, ThS. Nhà báo Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông đã phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến vấn đề phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; Nghị Định 09/2017/NĐ-CP ngày 09.2.2017 về quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước; Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; Khi đã ủy quyền phát ngôn thì phải làm gì?; Hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; Từ chối cung cấp thông tin cho báo chí; Kỹ năng trả lời phỏng vấn báo chí...

Trước nhu cầu nâng cao công tác quản lý nhà nước để báo chí tiếp cận thông tin tốt nhất, chính xác, minh bạch và kịp thời, Lớp tập huấn là dịp trao đổi kinh nghiệm xử lý tình huống, sự cố y khoa và cũng là dịp để Người được giao phát ngôn của Bệnh viện có thêm kinh nghiệm, kỹ năng để tiếp xúc với báo chí, xử lý thông tin trên báo chí một cách thiết thực, có hiệu quả, góp phần tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân tại Bệnh viện.

ThS. Nhà báo Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông đã phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến vấn đề phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Bên cạnh đó ThS. Nhà báo Nguyễn Tiến Dũng cũng đã phổ biến Luật An ninh mạng 2018 có hiệu lực từ ngày 1-1-2019 với nhiều quy định điều chỉnh các hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng, và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Tuấn Dũng

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại