TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong tỉnh 00:38 28/12/2018 (264)

Thêm 35 xã về đích, Hà Tĩnh có 158 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Chiều 27/12, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh Hà Văn Hùng, Hội đồng thẩm định xét, bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn NTM Hà Tĩnh họp xét, bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn NTM đợt 3/2018.

Hội đồng thẩm định xét, bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh Hà Tĩnh nhất trí 100% bỏ phiếu công nhận 35 xã đạt chuẩn NTM đợt 3/2018.

Qua báo cáo kết quả rà soát, thẩm định của đoàn liên ngành, các thành viên Hội đồng thẩm định xét, bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh Hà Tĩnh đã bổ sung, phân tích thêm một số kết quả đạt được của các địa phương; đồng thời, nhất trí 100% bỏ phiếu công nhận 35 xã đạt chuẩn NTM đợt 3/2018.

Kết quả bỏ phiếu, 100% số phiếu của các thành viên trong Hội đồng thẩm định xét, bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh Hà Tĩnh đề nghị công nhận 35/35 xã đảm bảo các điều kiện đạt chuẩn NTM năm 2018.


100% số phiếu của các thành viên trong Hội đồng thẩm định xét, bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh Hà Tĩnh đề nghị công nhận 35/35 xã đảm bảo các điều kiện đạt chuẩn NTM năm 2018. 

Đây là đợt bỏ phiếu công nhận đạt chuẩn NTM lần thứ 3. Tại 2 đợt bỏ phiếu trước đó, Hà Tĩnh đã có 10 xã được công nhận đạt chuẩn NTM.

Tổng chung trong năm 2018, Hà Tĩnh có 45 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn đến nay đạt 158 xã (chiếm 68,9% tổng số xã trên toàn tỉnh).

Khu dân cư mẫu, hạ tầng giao thông tại xã Thạch Xuân (Thạch Hà) đảm bảo xanh, sạch đẹp. 

Năm 2018, thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, các địa phương đã vào cuộc với quyết tâm cao, cách thức, phương pháp lãnh đạo chỉ đạo sát hơn, cụ thể hơn. Trong điều kiện thời tiết thuận lợi hơn nên thực hiện khối lượng công việc khá lớn, biết khơi dậy tinh thần người dân, người dân vào cuộc khí thế cao hơn, nhận thức được xây dựng nông thôn mới là làm cho chính mình và vào cuộc một cách tự giác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cũng lãnh đạo Văn phòng NTM tỉnh và các sở, ngành kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Sơn Tân (Hương Sơn) 

Chuyển biến từ hộ gia đình đến các khu dân cư có chiều sâu; mức độ đạt chuẩn nhiều tiêu chí vượt trội, bền vững cao. Về kết cấu hạ tầng các địa phương đã có sự nỗ lực lớn, tuy nhiên mới đạt ở mức chạm chuẩn, vượt trội không nhiều.

Tỷ lệ hài lòng của người dân với kết quả chương trình cao: số phiếu đồng tình công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới của người dân đạt từ 86% (Hồng Lộc) đến 100% (Cẩm Dương, Thạch Tiến, Hương Quang), theo yêu cầu tối thiểu là 80%.

Danh sách 35 xã đạt chuẩn NTM đợt 3/2018

- Nam Hương, Bắc Sơn, Thạch Lưu, Thạch Điền, Thạch Tiến, Thạch Xuân, Thạch Ngọc, Ngọc Sơn, ( huyện Thạch Hà );

- Đức Lập, Đức Quang, Đức Đồng, Tân Hương, Đức Châu, ( huyện Đức Thọ )

- Gia Hanh, Kim Lộc, Thiên Lộc, Phú Lộc, Xuân Lộc ( huyện Can Lộc )

- Sơn Thịnh, Sơn Thủy, Sơn Mai, Sơn Hàm, Sơn Tân ( huyện Hương Sơn )

- Cẩm Duệ, Cẩm Hòa, Cẩm Dương, Cẩm Sơn, ( huyện Cẩm Xuyên )

- Tân Lộc, Mai Phụ, Hồng Lộc ( huyện Lộc Hà )

- Hương Thọ, Hương Quang ( huyện Vũ Quang )

- Kỳ Tiến ( huyện Kỳ Anh )

- Kỳ Ninh ( thị xã Kỳ Anh );

- Hương Trạch ( huyện Hương Khê )

Theo: Báo Hà Tĩnh

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại