TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 22:31 31/10/2019 (814)

“Không có loăng quăng, bọ gậy, không có sốt xuất huyết”

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa có buổi kiểm tra giám sát công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại thôn Yến Giang, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà và một số thôn thuộc xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc.






Giám sát thực tế cho thấy bà con nhân dân tại đây đang còn tâm lý chủ quan trong công tác vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng, bọ gậy, chưa có ý thức tự giác trong công tác vệ sinh môi trường. Hơn nữa, hiện nay thời tiết thất thường càng khiến cho dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp.

Tính từ ngày 9/9/2019 xuất hiện vụ dịch đầu tiên tại xã Thạch Long, Thạch Hà, đến ngày 31/10/2019, toàn tỉnh Hà Tĩnh có 148 ca sốt xuất huyết. Trong đó xã Tùng Lộc, Can Lộc có 39 ca, xã Hồng Lộc, Lộc Hà có 3 ca.

Sau khi phát hiện, tất cả số người mắc sốt xuất huyết lâm sàng đều được ngành chuyên môn giám sát, lấy mẫu huyết thanh, xét nghiệm tìm kháng thể; khoanh vùng, dập dịch, phun hóa chất diệt muỗi tại các khu vực có người mắc bệnh. Trong tổng số 148 ca mắc sốt xuất huyết toàn tỉnh, 123 ca đã được điều trị khỏi và 25 ca đang được tiếp tục điều trị tại các cơ sở y tế.


Tại buổi giám sát, Tiến sĩ Nguyễn Lương Tâm- Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị chính quyền địa phương, Trung tâm YTDP 2 huyện Lộc Hà, Can Lộc kiện toàn lại ban chỉ đạo, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên trong công tác phòng chống sốt xuất huyết. Đẩy mạnh truyền thông về bệnh sốt xuất huyết và cách phòng chống trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và có trách nhiệm tham gia vệ sinh môi trường, thu gom phế thải, lật úp các dụng cụ chứa nước, phun hóa chất diệt muỗi. Phương châm “không có loăng quăng, bọ gậy, không có sốt xuất huyết” được coi là giải pháp mang tính quyết định để ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết tiếp tục bùng phát.
                                                                         
    Đoàn Loan

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại