CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
Tin trong ngành 21:46 02/12/2019 (563)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai nhiệm vụ tháng 12/2019

Sáng ngày 02/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chào cờ đầu tháng và triển khai nhiệm vụ tháng 12. Tiến sĩ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm CDC chủ trì buổi giao ban.


Tại buổi giao ban, Tiến sỹ Nguyên Lương Tâm – Giám đốc Trung tâm đánh giá cao các kết quả đạt được của đơn vị trong tháng 11 về triển khai các chương trình mục tiêu y tế theo kế hoạch đầu năm đã đề ra. Trong tháng 11 tình hình dịch bệnh ổn định, không xuất hiện vụ dịch nào. Các ổ dịch sốt xuất huyết xuất hiện từ tháng 9, tháng 10 đã được khống chế. Chương trình phòng chống bệnh không lây nhiễm thực hiện có hiệu quả, trở thành điểm sáng của cả nước. Tính đến nay đã và đang tổ chức khám, xét nghiệm sàng lọc cho 239 xã, phường với tổng số đối tượng được sàng lọc là 177.765 người dân trên 40 tuổi, trong đó số đối tượng phát hiện mới đái tháo đường là 8.593 người, tiền ĐTĐ là 46.500 người, THA là 22.928 người, phát hiện mới THA là 26.067 người. Trong tháng tổ chức thành công lễ mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống AIDS và Tháng quốc gia phòng chống HIV/AIDS, được các cấp, các ngành đánh giá cao. Các chương trình khác cũng triển khai hiệu quả.
 Để triển khai tốt nhiệm vụ trong tháng cuối cùng của năm 2019, Tiến sĩ Nguyễn Lương Tâm- Giám đốc Trung tâm yêu cầu tập trung tăng cường công tác chỉ đạo điều tra và giám sát phòng chống dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh. Thực hiện giám sát việc tiêm chủng vắc xin theo đúng lịch. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, sức khỏe nghề nghiệp và đo quan trắc MTLĐ cho các công ty, trường học trên địa bàn toàn tỉnh. Tiếp tục giám sát hoạt động khám, xét nghiệm sàng lọc bệnh đái tháo đường cho các đối tượng người dân từ 40 tuổi trở lên tại các xã, phường trên địa bàn toàn tỉnh; Giám sát hoạt động phòng chống bệnh không lây nhiễm quý IV tại TTYT/YTDP 13 huyện, thị xã, thành phố. Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các hoạt động về cung ứng, bảo quản, cấp phát, sử dụng và tiếp nhận thuốc, vắc xin sinh phẩm, hóa chất, trang thiết bị, vật tư... Triển khai chiến dịch uống Vitamin A kết hợp tẩy giun đợt 2 năm 2019.
 Đoàn Loan


Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại