TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong tỉnh 22:00 07/04/2020 (582)

Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 122 xúc động khi khỏi bệnh, trở về quê Hà Tĩnh

Sau khoảng 6 tiếng đồng hồ di chuyển từ Đà Nẵng về Hà Tĩnh, T.T.O - “bệnh nhân 122”, xúc động vì được mẹ đón tại quê nhà.
Chiều 6/4, Bệnh viện Đà Nẵng chính thức công bố T.T.O – bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 122 ở Việt Nam, khỏi bệnh.

Trước đó, hôm 20/3, T.T.O. nhập cảnh vào Đà Nẵng từ Thái Lan qua đường hàng không và được cách ly tập trung theo quy định. Ngày 22/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu các hành khách trên chuyến bay này. Kết quả, T.T.O. dương tính với virus SARS-CoV-2, được chuyển đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng vào ngày 23/3.

Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, T.T.O. được xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 ba lần ngày 30/3, 1/4, 3/4, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

T.T.O. là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 5 ở Đà Nẵng đã được chữa khỏi bệnh, đồng thời cũng là bệnh nhân có kết quả âm tính 3 lần sớm nhất trong số 6 ca mà Bệnh viện Đà Nẵng điều trị, chỉ sau 10 ngày nhập viện. Hiện, Bệnh viện Đà Nẵng chỉ còn điều trị một bệnh nhân mắc Covid-19 (“bệnh nhân 135”, 27 tuổi, từ Thụy Điển về ngày 21/3).

Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 122 xúc động khi khỏi bệnh, trở về quê Hà Tĩnh



Giấy ra viện của bệnh nhân 122.

Sau khi nhận giấy chứng nhận ra viện từ các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng, T.T.O. được xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu Đà Nẵng chở về quê nhà Hà Tĩnh và thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế, dưới sự giám sát của các y bác sĩ địa phương.

Khoảng hơn 21h tối ngày 6/4, xe cấp cứu chở T.T.O. về khu cách ly tập trung ở UBND xã Khánh Lộc cũ, huyện Can Lộc.

Sau quãng đường dài di chuyển, T.T.O. kể bao nhiêu mệt mỏi tan biến lúc gặp lại mẹ ở quê nhà.

Cô gái 24 tuổi là con đầu trong một gia đình có hai chị em. Bố mất sớm, mẹ T.T.O. là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của cô, vì vậy, sau nhiều biến cố, giây phút được gặp lại mẹ lúc trở về quê khiến T.T.O. vừa mừng vừa xúc động.

“Mẹ đưa đồ lên cho em chút rồi về vì hai mẹ con không được gặp nhau lâu, cũng không được tiếp xúc trực tiếp để đảm bảo an toàn. Mẹ dặn dò em giữ gìn sức khỏe, nghiêm túc thực hiện quy định cách ly, khi nào được về nhà sẽ tẩm bổ cho em thật nhiều”, T.T.O. nói.

Cô kể: "Hiện em đang cách ly phòng riêng. Biết em ra viện, nhiều người gửi lời chúc mừng, động viên khiến em rất vui, phấn chấn. Em rất biết ơn các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã điều trị và chăm sóc em rất nhiệt tình và chu đáo. Mới đầu biết mình nhiễm bệnh, em rất lo lắng. Tuy nhiên, khi nhập viện điều trị, các bác sĩ đã động viên, chăm sóc nên em không cảm thấy bất an, tinh thần thoải mái. Em sẽ thực hiện tốt quy định cách ly tại địa phương để sớm trở về với gia đình”.

Ngày 6/4, Hà Tĩnh cũng nhận một tin vui khác khi bệnh nhân 146 (quê huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, có tiếp xúc gần với bệnh nhân 122 tại Thái Lan, được xác định nhiễm Covid-19 hôm 25/3) đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại