TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong tỉnh 15:12 04/04/2020 (744)

Các trường hợp F1, F2 ở Thạch Hà, Can Lộc được cách ly riêng biệt mỗi người một phòng

Thực hiện Công điện số 10-CĐ/BCĐ, ngày 03/4/2020 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh (BCĐ tỉnh) về triển khai thực hiện các nhiệm vụ cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19, Chiều ngày 4/4/2020, Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) cùng lãnh đạo huyện ủy, UBND Thạch Hà và Can Lộc đã đi kiểm tra một số điểm cách ly các đối tượng F1 và F2 trên địa bàn.


Kiểm tra tại điểm cách ly tập trung Trường Mầm non thị trấn Thạch Hà
 


Kiểm tra xử lý rác thải sinh hoạt tại khu cách ly tập trung Trường Mầm non thị trấn Thạch Hà
 

Theo báo cáo của BCĐ phòng, chống, dịch Covid-19 huyện Thạch Hà, tính đến chiều ngày 4/4/2020, trên địa bàn có 49 ca F1, trong đó có 34 trường hợp tiếp xúc gần với F0 ở điểm cách ly tập trung, 15 trường hợp đã điều trị tại bệnh viện Bạch Mai (trong tháng 3) đã được BCĐ phòng chống dịch bệnh cấp huyện đưa đi cách ly tập trung tại BVĐK huyện Thạch Hà và Trạm Y tế xã Thạch Sơn và Thạch Thanh (cũ). Đối với 27 ca F2 được cách ly tập trung tại điểm Trường tiểu học Tượng Sơn và Mầm non Thạch Thanh (cũ). Các ca F1 và F2 đều được cách ly riêng biệt mỗi người một phòng theo quy định, đảm bảo an toàn về khoảng cách, sinh hoạt.



Kiểm tra tại điểm cách ly tập trung khách sạn Trường Sinh (Cầu Già) huyện Can Lộc
 
Còn tại huyện Can Lộc, tính đến 07h00 ngày 04/4/2020, trên địa bàn có 49 người là đi điều trị, đi khám, người chăm sóc và công tác tại Bệnh viện Bạch Mai trở về kể từ ngày 12/3/2020. Trong đó: 29 người là bệnh nhân đi điều trị, khám bệnh (có 5 trường hợp thuộc đối tượng phải cách ly y tế tập trung; 24 trường hợp cách ly tại gia đình); Có 20 trường hợp liên quan (18 người chăm sóc bệnh nhân; 01 trường hợp là sinh viên thực tập; 01 trường hợp lái xe cấp cứu 115). Qua rà soát huyện Can Lộc hiện có 44 trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân 122, 146, 210 (các trường hợp này từ khi về nước đến nay được cách ly tập trung tại các địa phương). Thực hiện ý kiến chỉ đạo của BCĐ tỉnh về cách ly riêng mỗi người mỗi phòng, Can Lộc đã chỉ đạo bố trí cách ly 05 trường hợp tại Trạm Y tế Sơn Lộc, 05 trường hợp tại Trạm Y tế xã Trung Lộc, 34 trường hợp tại khách sạn Trường Sinh.

Qua kiểm tra, Giám đốc CDC Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm đánh giá cao sự chủ động của các đơn vị y tế dự phòng, bệnh viện và các lực lượngcủa huyện Thạch Hà và Can Lộc trong việc điều tra xác minh, bố trí, sắp xếp các điểm cách ly tập trung cho các ca F1, F2 đảm bảo an toàn theo tinh thần của Công điện số 10 của BCĐ tỉnh.



Các điểm cách ly đều được phun hóa chất khử khuẩn, phòng chống dịch bệnh
 
Giám đốc CDC Hà Tĩnh cũng đề nghị BCĐ phòng chống dịch bệnh các cấp ở Thạch Hà và Can Lộc tiếp tục rà soát, bố trí các điểm cách ly tập trung phù hợp để đón nhận công dân trên địa bàn hồi hương. Đối với Ban điều hành cơ sở cách ly tập trung tại các điểm cần giữ khoảng cách an toàn trong quá trình thực thi nhiệm vụ, thường xuyên thông báo, nhắc nhở công dân không được tụ tập một chỗ, giữ khoảng cách an toàn trong giao tiếp, sinh hoạt (cách nhau 2m), thường xuyên tiêu độc khử trùng tại các điểm cách ly...

Tuấn Dũng

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại