TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong tỉnh 09:44 05/05/2020 (562)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh: Tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19

Sáng này 04/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh tổ chức hội nghị giao ban công tác phòng chống dịch bệnh tháng 4 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm phòng chống dịch bệnh tháng 5 năm 2020.
Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 04 ca mắc Covid-19, trong đó 03 bệnh nhân đã điều trị khỏi và được cho ra viện. Còn 01 bệnh nhân số (265) đang điều trị tại Bệnh viện ĐK Cửa khẩu Cầu treo sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Hiện đang có 10 trường hợp cách ly theo dõi tại bệnh viện có sức khỏe ổn định. Tất cả các điểm cách ly tập trung cấp huyện, xã đã bàn giao toàn bộ công dân đủ điều kiện về địa phương; Chỉ còn 07 công dân ở các khu cách ly tập trung của tỉnh. 


Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh chủ trì hội nghị giao ban
 
Tổng số người cách ly tại các cơ sở tập trung là 7.433 (số người hoàn thành cách ly là 7.152); 20.660 trường hợp đi từ vùng có dịch được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày (số người ngừng theo dõi là 16.857). Trung tâm CDC Hà Tĩnh thực hiện lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển 10.486 mẫu, thực hiện xét nghiệm 4.570 ca và phát hiện 04 ca dương tính Covid-19. Tổng số người khai báo y tế đến thời điểm báo cáo là: 805.000 người. Bên cạnh đó, Trung tâm còn tăng cường chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác giám sát phá thiện và đáp ứng chống dịch Covid-19 bằng nhiều văn bản tùy vào tình hình, diễn biến cụ thể. Duy trì công tác giám sát nhằm phát hiện các ca bệnh nghi ngờ. Tại khu vực Cửa khẩu Cầu Treo, cảng Vũng Áng triển khai đo thân nhiệt cho tất cả người nhập cảnh vào Hà Tĩnh và xử lý hóa chất đối với các phương tiện nhập cảnh. Các đội cơ động phòng chống dịch của Trung tâm đã tiến hành kiểm tra, giám sát, hỗ trợ tuyến dưới trong công tác phòng chống dịch Covid-19, triển khai các biện pháp cách ly tại địa phương. Trang bị cơ sở, máy móc, trang thiết bị cho công tác kiểm dịch y tế, phòng cách ly tại cửa khẩu đúng theo quy định. Tăng cường công tác thông tin, truyền thông, cung cấp thông tin đầy đủ,chính xác, kịp thời về dịch bệnh, nâng cao nhận thức của người dân về việc phòng, chống dịch bệnh. Hướng dẫn khai báo y tế toàn dân, khai báo nhập cảnh và khai báo tại các điểm du lịch, dịch vụ; tuyên truyền, vận động người dân ý thức đeo khẩu trang tại các nơi công cộng. 

Ngoài công tác phòng chống dịch Covid-19, trong tháng đã giám sát 02 ca quai bị, 12 ca thủy đậu, 23 ca sốt rét....Tổng số bệnh nhân đang điều trị ARV là 409 bệnh nhân, số bệnh nhân đang điều trị Methadone là 201 bệnh nhân, số nhiễm mới HIV là 06 trường hợp. Thực hiện hoạt động tiêm chủng mở rộng đầy đủ, an toàn, hiệu quả, giám sát chặt chẽ phản ứng sau tiêm chủng. Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia khác hoạt động tích cực và có hiệu quả. 

Phát biểu kết luận giao ban, Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm – Giám đốc CDC Hà Tĩnh đáng giá cao những kết quả những kết quả đạt được của đơn vị trong tháng 4. Trong đó, trước hết là sự vào cuộc quyết của Ban giám đốc và các khoa phòng chuyên môn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cho dù Hà Tĩnh đón tiếp số lượng lớn công dân về tại các khu cách ly, Trung tâm đã phối hợp thực hiện tốt công tác giám sát, kịp thời lấy mẫu xử lý đúng thời điểm để phát hiện, sang lọc, cách ly sớm, không để dịch bệnh lây lân ra cộng đồng. 

Đối với nhiệm vụ tháng tới, đồng chí giám đốc đề nghị thực hiện tốt công tác tuyển dụng hợp đồng tại cơ sở điều trị Methadone theo đúng quy định; Chỉ đạo hệ thống y tế cơ sở thực hiện tốt công tác phòng chống các dịch bệnh mùa hè; tổ chức giám sát phòng chống các dịch bệnh tại cộng đồng nhất là dịch bệnh Sốt xuất huyết, sốt rét, thủy đậu.. Chỉ đạo tăng cường công tác giám sát phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các tuyến, nhất là tại các trường sau khi học sinh đi học trở lại . Chuẩn bị tốt nhân lực tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để đảm bảo công tác y tế khi nước Lào mở cửa biên giới hoạt động trở lại, quyết tâm hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. 

Nhật Thắng

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại