TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 22:50 03/06/2020 (440)

Triển khai quản lý tăng huyết áp, đái tháo đường tại 100% trạm y tế

Đây là chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu tại hội nghị giao ban trực tuyến toàn ngành về công tác y tế tháng 6.
Trong tháng 5, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh ta ổn định. Ngành tiếp tục chỉ đạo kiểm soát tốt dịch bệnh do Covid-19. Hiện tại không cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại các bệnh viện; Tổng số đang cách ly tập trung là 757 người; Hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày là: 151 trường hợp. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã thực hiện lấy 1.940 mẫu xét nghiệm, thực hiện xét nghiệm 1.541 mẫu. Trong tháng đã giám sát 04 ca sốt xuất huyết, 02 ca quai bị, 14 ca thủy đậu, 18 ca sốt rét. Tổng số bệnh nhân đang điều trị ARV là 412 bệnh nhân, số bệnh nhân đang điều trị Methadone là 197 bệnh nhân, số nhiễm mới HIV là 05 trường hợp, số người chuyển thành AIDS là 07; số người chết vì AIDS trong tháng là 02. Tiếp tục triển khai tầm soát đái tháo đường cho người dân trên 40 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh, đến nay đã đạt tỷ lệ 64,7%. Các chương trình mục tiêu y tế dân số được triển khai hiệu quả.
Công tác khám chữa bệnh được đẩy mạnh, đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống Covid-19. Tiếp tục triển khai hiệu quả khám chữa bệnh trực tuyến tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đa khoa thành phố và đa khoa huyện Lộc Hà với bệnh viện Đại học Y Hà Nội.


Tại hội nghị các đơn vị tuyến tỉnh đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6. Trong đó tập trung vào công tác phòng chống dịch bệnh do Covid-19, các dịch bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, viêm não...; phòng chống tại nạn thương tích, đuối nước, say nắng, say nóng, ngộ độc thực phẩm; công tác sàng lọc trước sinh; quản lý người tàn tật tại cộng đồng.... Các điểm cầu tập trung vào một số kiến nghị đề xuất như: công tác thanh quyết toán báo hiểm y tế, kinh phí phòng chống dịch Covid-19; công tác quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm tại trạm y tế... Đại diện các phòng chuyên môn của Sở Y tế giải đáp những vướng mắc của các đơn vị theo từng lĩnh vực.

Kết luận hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu nhấn mạnh sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống họp trực tuyến để tiết kiệm và nâng cao hiệu quả trong công tác chỉ đạo, điều hành cũng như tập huấn, triển khai các quy định của Bộ, Ngành. Các đơn vị tập trung chống nắng nóng cho bệnh nhân; tăng cường phòng chống dịch Covid-19 với mức độ cao nhất vì nguy cơ luôn tiềm ẩn. Tập trung triển khai 100% xã phường quản lý bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, tiến tới quản lý bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD). Đồng chí giám đốc Sở nhận định tỷ lệ người dân đến trạm y tế xã lấy thuốc điều trị các bệnh không lây nhiễm tăng cao, tuy nhiên thuốc đang còn đơn điệu, ít thuốc. Đề nghị các Trung tâm phải chủ động xây dựng dự trù thuốc, đa dạng các loại thuốc trong điều trị, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh. Thời gian tới, các đơn vị cần tiếp tục triển khai tầm soát đái tháo đường, đưa tỷ lệ lên cao. Các Trung tâm y tế chỉ đạo trạm y tế xã triết xuất danh sách những người bị COPD và hen phế quản vào quản lý. Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu y tế dân số. Tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí trong các tiêu chí 15 y tế. Tăng tỷ lệ bảo hiểm y tế. Tập trung công tác an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt công tác dân số, cần rà soát lại số liệu sinh tại cơ sở; đề nghị bố trí cán bộ chuyên trách dân số tại các trạm y tế. Đẩy mạnh công tác chỉ đạo tuyến, triển khai kỹ thuật. Tăng cường các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Xây dựng trung tâm tích hợp hình ảnh tại bệnh viện tỉnh.

Thu Hòa - Tuấn Dũng









Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại