TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 15:58 01/07/2020 (389)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai nhiệm vụ tháng 07/2020

Sáng ngày 01/07, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chào cờ đầu tháng và triển khai nhiệm vụ tháng 07/2020. Thạc sĩ Nguyễn Chí Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm chủ trì.


Trong tháng 06/2019, tại Hà Tĩnh, tình hình dịch bệnh ổn định, công tác phòng chống dịch bệnh được quản lý giám sát chủ động. Trung tâm tiếp tục chỉ đạo và hướng dẫn các Trung tâm Y tế/Y tế dự phòng các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Duy trì công tác giám sát nhằm phát hiện các ca bệnh nghi ngờ tại khu vực Cửa khẩu Cầu Treo, cảng Vũng Áng, đo thân nhiệt cho tất cả người nhập cảnh vào Hà Tĩnh và xử lý hóa chất đối với các phương tiện nhập cảnh. Các đội cơ động phòng chống dịch của Trung tâm đã tiến hành kiểm tra, giám sát, hỗ trợ tuyến dưới trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và triển khai các biện pháp cách ly tại địa phương. Hiện tại không cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại các bệnh viện. Tổng số hiện đang cách ly tập trung là 264 người. Các chương trình mục tiêu y tế được triển khai theo đúng kế hoạch đầu năm đề ra và đạt kết quả tốt.


Để triển khai tốt nhiệm vụ trong tháng 7 năm 2020, Thạc sĩ Nguyễn chí Thanh- Phó Giám đốc Trung tâm yêu cầu các khoa, phòng tiếp tục tập trung phòng chống Covid-19, không được chủ quan lơ là. Tập trung điều tra và giám sát chặt các trường hợp sốt xuất huyết; tăng cường công tác tiêm chủng; đẩy mạnh truyền thông và triển khai công tác vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh. Thực hiện giám sát việc tiêm chủng vắc xin theo đúng lịch.Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, sức khỏe nghề nghiệp và đo quan trắc môi trường lao động cho các công ty, trường học trên địa bàn toàn tỉnh. Khám sàng lọc bệnh ung thư vú cho các đối tượng có yếu tố nguy cơ, phụ nữ trong độ tuổi từ 30 đến 55 tuổi thuộc các xã, phường trên địa bàn 7 huyện, thị xã, thành phố; Tổ chức các buổi truyền thông, nói chuyện phòng chống bệnh ĐTĐ, tim mạch tại các xã, phường, thị trấn.Tổ chức truyền thông Vị thành niên tại các trường trên địa bàn tỉnh; Khám sàng lọc và lấy mẫu tế bào ung thư cổ tử cung tại các xã trên địa bàn tỉnh; Phối hợp Chi cục dân số tuyên truyền vận động, lồng ghép và khám sàng lọc nhiễm khuẩn đường sinh sản cho các huyện thị, thành phố. Tiếp tục triển khai cấp phát thuốc kháng HIV (ARV) cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS và cấp phát thuốc cho bệnh nhân điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone tại cơ sở điều trị Methadone...
                                                                           Khánh Chi





Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại