TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 15:12 03/08/2020 (719)

Tập trung cao cho công tác giám sát, xét nghiệm Covid-19

Đó là chỉ đạo của Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh trong cuộc họp giao ban sáng nay (3/8) về tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch Covid -19 trong tình hình mới.
Tính đến 6h ngày 03/8 Việt Nam ghi nhận 621 trường hợp mắc, 06 trường hợp tử vong do Covid – 19. Trong vòng 10 ngày, tính từ 24/7 đến nay đã ghi nhận 173 trường hợp mắc tại cộng đồng. Các trường hợp ghi nhận tại cộng đồng đều có yếu tố dịch tễ liên quan tới ổ dịch ở các bệnh viện tại Thành phố Đà Nẵng. Còn tại Hà Tĩnh tính đến nay có hơn 8.918 người đi từ Đà Nẵng và các vùng có dịch về, hiện đang được hướng dẫn cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.


Trước tình hình đó, CDC đã tăng cường công tác giám sát, xét nghiệm cộng đồng đối với các trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở, các trường hợp đi từ Đà Nẵng và các vùng có dịch về địa phương. CDC Hà Tĩnh đã tiến hành xét nghiệm hơn 300 mẫu, tất cả các mẫu đều âm tính với Covid -19; phối hợp với chính quyền địa phương, chỉ đạo hệ thống y tế dự phòng các huyện, thị, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát, theo dõi, hướng dẫn người dân thực hiện phòng, chống dịch, nhất là các hộ gia đình có người đi từ vùng dịch về.

Xét nghiệm Covid-19 tại CDC Hà Tĩnh

Tại cuộc họp đại diện các khoa, phòng đều cho rằng công tác phòng, chống dịch đã triển khai một cách mạnh mẽ, quyết liệt. Tuy nhiên, để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới cần có sự vào cuộc tích cực hơn nữa của chính quyền địa phương và sự đồng lòng cùng chung tay phòng, chống dịch của người dân, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế.
Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm cho rằng: Với tình hình hiện nay, đề nghị các khoa, phòng tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch, nhất là công tác giám sát, xét nghiệm. Các khoa, phòng liên quan chủ động xây dựng kế hoạch mua sắm trang thiết bị, vật tư, hóa chất nhằm phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn toàn tỉnh./.
Thanh Loan









Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại