TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 14:37 22/05/2021 (599)

CDC Hà Tĩnh kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại các điểm cách ly tập trung

Sáng ngày 22/5 Thạc sỹ Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 trước bầu cử tại một số điểm cách ly tập trung trên địa bàn huyện Thạch Hà và Cẩm Xuyên.

Khu cách ly tập trung Huyện đội Thạch Hà cũ hiện có 36 cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu tại đây

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà hiện trên địa bàn có 36 trường hợp F1 đang được cách ly tập trung tại Trụ sở huyện đội (cũ). Do vậy, thị trấn Thạch Hà sẽ sử dụng hòm phiếu lưu động để các cử tri này bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

2 trường hợp cách ly tại Trạm Y tế xã Cẩm Lộc (Cẩm Xuyên) sẽ được các thành viên tổ bầu cử đưa hòm phiếu di động đến để bỏ phiếu.

Còn tại huyện Cẩm Xuyên hiện đang có 8 trường hợp F1 đang được cách ly tại Trạm Y tế xã Cẩm Lộc và Trạm Y tế xã Cẩm Nam cũ. Các trường hợp này cũng được chính quyền địa phương sử dụng hòm phiếu lưu động để bỏ phiếu tại nơi cách ly. 

Trạm Y tế Cẩm Nam củ hiện có 6 trường hợp đang được cách ly tại đây..

Cũng trong sáng nay, Đoàn kiểm tra cũng đã đi giám sát thực tế tại điểm bầu cử Thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà (đây là nơi vừa mới được dỡ bỏ phong tỏa trong đêm 10/5). 

Kiểm tra công tác PC dịch tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà nơi diễn ra bỏ phiếu bầu cử

Qua giám sát Đoàn đã hướng dẫn thực hiện chi tiết các nội dung như: phân công nhân lực, thời gian cụ thể để thực hiện phun khử trùng tại nhà văn hóa thôn, địa điểm diễn ra bầu cử; chuẩn bị hóa chất, máy phun hóa chất, máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế, thùng rác thải tại điểm bầu cử. Thành lập Tổ Y tế để phối hợp với Ban bầu cử thực hiện tốt cho ngày bầu cử như: bố trí phòng cách ly tạm thời và phân luồng theo quy định; lập danh sách những người đang cách ly y tế, cách ly tại nhà theo quy định tại địa phương và báo cáo với Ban bầu cử để có phương án; chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tăng cường giám sát tại các điểm bầu cử để đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19.

Tại khu vực viết phiếu bầu thôn Việt Yên, tổ bầu cử đã chuẩn bị chỗ ngồi giãn cách theo đúng quy định.

Tại các điểm cách ly tập trung, thạc sỹ Nguyễn Chí Thanh đề nghị trong quá trình diễn ra bầu cử, Tổ bầu cử mặc trang phục phòng chống dịch đưa hòm phiếu đến phòng cách ly/khu vực cách ly hướng dẫn bầu cử theo quy định; Yêu cầu cử tri phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi bỏ phiếu; Hạn chế tối đa tiếp xúc gần, đụng chạm trực tiếp với cử tri; Phun khử khuẩn hòm phiếu trước khi ra khỏi khu cách ly tập trung; Thu gom rác thải bỏ vào thùng chứa rác thải có dán nhãn “Chất thải có nguy cơ chứa SARS-CoV-2” sau khi dùng.

 Tuấn Dũng
















Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại