TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 15:59 07/07/2021 (264)

Đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm thi

Nhằm đảm bảo an toàn công tác y tế và phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm thi, ngay trong sáng nay (07/6) 3 đoàn kiểm tra, gia sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã có tại 35 điểm thi chính trên địa bàn tỉnh giám sát, phối với y tế địa phương triển khai thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Hiện tại, mỗi tất cả các điểm thi đã bố trí 02 cán bộ y tế hỗ trợ vòng trong thực hiện công tác công tác y tế phòng chống dịch Covid-19 đối với các thí sinh khi có biểu hiện bất thường về sức khỏe; tất cả các phòng thi có đầy đủ nước uống đóng chai hoặc có cốc riêng cho các thí sinh đảm bảo an toàn; trước phòng thi trang bị đầy đủ xà phòng, dung dịch khử khuẩn tay, khẩu trang y tế. Các phòng thi đảm bảo thoáng, thông khí, môi trường phòng thi được vệ sinh sạch sẽ.


Lãnh đạo CDC Hà Tĩnh cùng đoàn giám sát tại điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng, huyện Thạch Hà

Ngay trước cổng trường bố trí cán bộ y tế và đội tình nguyện hướng dẫn phân luồng, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và cấp phát khẩu trang cho thí sinh. Cán bộ trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố túc trực, thực hiện test nhanh kháng nguyên, đồng thời bố trí lối đi riêng và phòng cách ly thi riêng đối với thí sinh đối với thí sinh có biểu hiện nóng sốt, sức khỏe bất thường... Cán bộ coi thi được bố trí điểm ăn ở phù hợp, gần địa điểm thi, được cán bộ y tế địa phương giám sát thường xuyên, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và an toàn phòng, chống dịch Covid-19.


Các điểm thi cán bộ y tế đo thân nhiệt, cho thí sinh. Ảnh điểm thi trường THPT Thành Sen và THPT Chuyên Hà Tĩnh

Tại các điểm, đoàn giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đánh giá cao sự chủ động, kĩ lưỡng trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia của các trường trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời đề nghị Điểm trưởng các điểm thi thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo kế hoạch đã đề ra trong suốt cả quá trình thi; phối hợp với các lực lượng chức năng phân luồng giao thông hợp lý, không để xảy ra hiện tượng ùn tắc, tập trung đông người khu vực cổng trường. Tăng cường công truyền thông nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch cho học sinh và phụ huynh đưa đón tại các điểm thi.

                                                                                                          Nhật Thắng

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại