TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 08:21 29/10/2021 (835)

Bộ Y tế cấp phép 2 loại vaccine phòng COVID-19 tiêm cho trẻ em

Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã họp quyết định tiêm cho trẻ em theo lộ trình tại những khu vực nguy cơ cao, rồi sau đó tiếp tục mở rộng ra những nơi khác.


(Ảnh minh họa: TTXVN/Vietnam+)


Hiện nay, tại Việt Nam mới có 2 loại vaccine phòng COVID-19 được Bộ Y tế cấp phép, với chỉ định có thể tiêm cho trẻ em là Pfizer và Moderna của Mỹ.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết như vậy tại Hội thảo tuyên truyền Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành hướng dẫn tạm thời thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế tổ chức sáng 29/10.

Theo Thứ trưởng Tuyên, đến sáng 29/10, Việt Nam đã tiếp cận được 107 triệu liều vaccine phòng COVID-19 và hiện đã tiêm hơn 78 triệu liều. Số vaccine về đến Việt Nam đã được phân bổ cho các địa phương trong cả nước.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết trước mắt ngành y tế triển khai tiêm ưu tiên nhóm 16-17 tuổi. Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã họp quyết định tiêm cho trẻ theo lộ trình tại những khu vực nguy cơ cao rồi tiếp tục mở rộng ra những nơi khác.

Hiện nhiều địa phương đã xây dựng kế hoạch và rà soát đối tượng tiêm. Việc tiêm cho trẻ chủ yếu thực hiện ở các trường học, tiếp theo là ở các trạm y tế, các trung tâm y tế và các bệnh viện… để nhằm đảm bảo công tác tổ chức tiêm chủng vừa nhanh chóng, thuận tiện và an toàn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh hiện tình hình chung về vaccine trên thế giới rất khó khăn, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội đã tích cực đàm phán, ngoại giao vaccine để có thể sớm có được nguồn vaccine tiêm cho người dân.

Trong nước, Việt Nam vẫn đang tích cực nghiên cứu sản xuất vaccine trong nước và chuyển giao công nghệ. Vaccine Nanocovax là vaccine phòng COVID-19 đầu tiên của Việt Nam đang thử nghiệm giai đoạn 3./.


Nguồn Bộ Y tế





Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại