TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong tỉnh 23:28 22/06/2022 (1080)

Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh lập kiểm tra, giám sát công tác quản lý, điều trị bệnh phong tại huyện Lộc Hà

Sáng ngày 21/6, Đoàn công tác của Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quỳnh Lập do TS Nguyễn Việt Dương, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn đã làm việc với Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà về công tác phòng chống bệnh phong năm 2022 trên địa bàn.

Theo số liệu báo cáo, hiện tại trên địa bàn huyện Lôc Hà có 05 bệnh nhân phong đang được giám sát, quản lý và điều trị. Đây đều là những bệnh nhân đã được phát hiện và quản lý điều trị từ trước, không có bệnh nhân mới trong những năm gần đây.

                                   Đoàn cán bộ BV Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh Lập làm việc với Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà

 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quỳnh Lập đã kiểm tra các hoạt động phòng chống bệnh phong triển khai trên địa bàn như: Các số liệu hoạt động phòng chống bệnh phong cấp huyện, xã; công tác quản lý bệnh nhân phong trên địa bàn, công tác chăm sóc tàn tật và phục hồi chức năng cho bệnh nhân; công tác truyền thông – giáo dục sức khỏe về phòng chống bệnh phong; những hiểu biết của cán bộ phụ trách phong tuyến huyện, xã… và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện phòng chống bệnh phong.

Qua kiểm tra, đoàn công tác đánh giá cao các hoạt động phòng, chống phong được triển khai trên địa bàn huyện, nhất là việc duy trì và phát huy tốt mạng lưới phòng, chống phong từ huyện đến xã. Bên cạnh đó, các hoạt động như tuyên truyền về bệnh phong cũng tiếp tục được trung tâm duy trì có hiệu quả. Đoàn cũng đề nghị Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà cần tăng cường các hoạt động khám phát hiện bệnh nhân phong, đồng thời củng cố thêm các kiến thức về bệnh phong, cách chăm sóc, phòng ngừa tàn tật cho người mắc phong và cho đội ngũ cán bộ y tế đang trực tiếp thực hiện việc quản lý, chăm sóc bệnh nhân phong nhằm sớm đạt mục tiêu loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện theo kế hoạch đề ra.

                                                          Đoàn trực tiếp đến thăm, khám và tặng quà cho bệnh nhân phong tại xã Thạch Bằng


                                                      và tặng quà cho bệnh nhân phong tại xã An Bình, huyện Lộc Hà

 

Trước đó, Đoàn công tác Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quỳnh Lập cũng đã đến nhà các bệnh nhân phong để thăm, khám và tặng quà cho bệnh nhân. Qua đó, động viên tinh thần bệnh nhân để họ cố gắng vượt qua khó khăn của bệnh tật. Đoàn cũng đề nghị trung tâm y tế huyện khảo sát, nắm bắt gia cảnh của từng bệnh nhân, nếu cần sẽ chuyển bệnh nhân ra Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quỳnh Lập để được chăm sóc và điều trị.

Huy Ngân



Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại