TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 15:15 11/11/2022 (1978)

Tập huấn “Thực hành tốt bảo quản vacxin/thuốc theo chuẩn GSP”

Sáng 10/11/2022 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã tổ chức lớp tập huấn “Thực hành tốt bảo quản vacxin theo GSP” cho cán bộ quản lý kho thuốc/vacxin và cán bộ chuyên trách tiêm chủng mở rộng thuộc các Trung tâm Y tế và Bệnh viện có tiêm vacxin VGB và BCG cho trẻ trên địa bàn tỉnh. Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có Ths. Nguyễn Hữu Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên giới thiệu các văn bản Quy định hiện hành về bảo quản vacxin/thuốc, các tiêu chuẩn Thực hành tốt bảo quản vacxin (GSP) theo Thông tư số 36/2018/TT-BYT: Các vấn đề về nhân sự, đào tạo, thủ tục nhập hàng, cấp phát, hồ sơ tài liệu, thuốc trả về, thuốc bị thu hồi; Các quy trình bảo quản vacxin theo chuẩn GSP; Hướng dẫn theo dõi tình trạng hoạt động của dây chuyền lạnh bảo quản vacxin…

Giảng viên CDC Hà Tĩnh truyền đạt các nội dung về bảo quản vacxin theo GSP cho học viên


Sau phần lý thuyết, các học viên được đi tham quan thực tế kho bảo quản vacxin của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh; Tham quan quy trình sắp xếp vacxin trong Dây chuyền lạnh, sử dụng các thiết bị theo dõi nhiệt độ, độ ẩm; Các quy trình thực hành bảo quản vacxin.


Các học viên được tham quan thực tế kho bảo quản vacxin tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

 

Lớp tập huấn giúp học viên nâng cao năng lực, cập nhật, nắm bắt chuyên sâu các nguyên tắc, kĩ thuật và các quy trình để thực hành tốt bảo quản vacxin/thuốc. Đồng thời cập nhật các kiến thức mới, các tài liệu về “Hướng dẫn thực hành tốt bảo quản vacxin theo chuẩn GSP” được xây dựng dựa trên các văn bản quy định của Bộ Y tế về công tác tiêm chủng, bảo quản, vận chuyển và sử dụng vacxin.

          Đoàn Loan




Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại