TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 07:57 05/04/2023 (346)

Tập huấn Hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng và thực hiện công tác tiêm chủng mở rộng năm 2023

Sáng 5/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tổ chức lớp tập huấn Hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng và thực hiện công tác tiêm chủng mở rộng năm 2023 cho cán bộ y tế chuyên trách tiêm chủng tại các Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố và các bệnh viện đa khoa/ trung tâm y tế có tiêm vắc xin viêm gan B (VGB) và vắc xin phòng bệnh lao (BCG) cho trẻ em.

Thạc sỹ Nguyễn Chí Thanh – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Chí Thanh – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nhấn mạnh, công tác khám sàng lọc trước tiêm chủng rất quan trọng, quyết định đến kết quả thực hiện tiêm chủng. Bộ Y tế vừa ban hành mới Hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng đối với trẻ em để thay thế hướng dẫn trước đây. Vì vậy Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức lớp tập huấn để phổ biến những nội dung mới, những điểm cần lưu ý trong công tác khám sàng lọc trước tiêm chủng cho trẻ. Đề nghị chúng ta cần nắm rõ để triển khai thực hiện. Trong quá trình triển khai tại cơ sở, các đơn vị cũng cần chú trọng công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện theo Hướng dẫn mới của Bộ Y tế để đảm bảo kết quả tiêm chủng tốt nhất.

Giảng viên Trung tâm CDC tỉnh truyền đạt các nội dung cơ bản của lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu Hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng đối với trẻ em ban hành kèm theo Quyết định 1575/QĐ-BYT của Bộ Y tế. Trong đó hướng dẫn chi tiết việc khám sàng lọc trước tiêm chủng cho trẻ đối với cơ sở ngoài bệnh viện và khám sàng lọc trước tiêm cho trẻ tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, học viên cũng được phổ biến thêm các kiến thức về giám sát các bệnh trong tiêm chủng mở rộng; Tăng cường quản lý dữ liệu, đăng ký tiêm chủng cho trẻ em trên hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia.

Buổi tập huấn nhằm cập nhật và nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành về khám sàng lọc trước tiêm chủng cho trẻ em theo Hướng dẫn mới của Bộ Y tế cũng như công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng cho đội ngũ cán bộ tham gia tiêm chủng. Qua đó, phục vụ tốt công tác tiêm chủng cũng như đảm bảo an toàn tiêm chủng trong chương trình Tiêm chủng mở rộng, góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Thanh Nhàn




Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại