TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 18:00 04/08/2023 (102)

Đại hội Công đoàn Ngành y tế Hà Tĩnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Ngày 4/8, Công đoàn ngành Y tế (CĐNYT) Hà Tĩnh long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự Đại hội có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Y tế, Đại biểu tỉnh bạn và Chủ tịch Công đoàn ngành qua các thời kỳ cùng 102 đại biểu chính thức đến từ 17 công đoàn cơ sở đại diện cho hơn 2.500 công nhân viên chức lao động.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội do Công đoàn Ngành Y tế thể hiện

 

Đại hội CĐNYT lần thứ 15 diễn ra trong thời điểm có ý nghĩa quan trọng. Toàn Đảng, toàn dân ra sức thi đua phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đại hội Công đoàn Ngành Y tế khóa 19, có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Ngành lần thứ 14, thảo luận, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện trong nhiệm kỳ tới, phù hợp với nguyện vọng của đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), công chức, viên chức, người lao động (CCVCLĐ), và tình hình nhiệm vụ chính trị của ngành, góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp cũng như nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn và của ngành y tế.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Tiến sỹ Đường Công Lự - Chủ tịch CĐNYT Hà Tĩnh đã khẳng định: Trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn trong ngành đã chủ động tuyên truyền, vận động CCVCLĐ thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, truyền thống cách mạng, ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình và sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Tổ chức công đoàn đã phát huy tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; đồng hành cùng với chính quyền chuyên môn và doanh nghiệp xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ và phát triển. Hoạt động xã hội của công đoàn được đẩy mạnh với nội dung, phương thức phong phú. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được chú trọng. Đã thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Đại hội CĐNYT lần thứ 14 đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành Y tế trong những năm qua.

Các đại biểu tham dự Đại hội

 

CĐNYT hiện có 17 CĐCS, với tổng số 2.526 đoàn viên, người lao động Nhiệm kỳ qua CĐNYT luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh và nhiệm vụ chính trị của ngành, vận động đoàn viên và người lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua góp phần thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. 

Công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động đã được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm. Trong đó phải kể đến năm 2021, đầu năm 2022 trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ CĐNYT cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Công  đoàn Y tế Việt Nam, Sở Y tế đã trực tiếp thăm hỏi, hỗ trợ tiền mặt, kết nối các doanh nghiệp hỗ trợ các mặt hàng thiết yếu cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch và các đơn vị thực hiện 3 tại chỗ, các đoàn tăng viện cho các bệnh viện dã chiến ở các tỉnh; Thăm hỏi, động viên hỗ trợ tiền mặt, tặng thẻ Bảo hiểm an toàn cho cán bộ, VCLĐ, cán bộ công đoàn tham gia tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ bị nhiễm F0, F1 trong lúc làm nhiệm vụ; Thăm hỏi, tặng quà tiền mặt và hiện vật; trực tiếp đến các khu vực sàng lọc, lấy mẫu cộng đồng, các khu cách ly...để kịp thời động viên, tiếp nước, sữa bánh cho cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ. Với tổng số tiền hỗ trợ cho các hoạt động gần 1,5 tỷ đồng; Ngoài ra công đoàn tham mưu, đề xuất lãnh đạo Sở khen thưởng đột xuất, khen thưởng nóng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch.

Triển khai các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động dịp “tết Nguyên đán”: Chương trình“Tết Sum vầy” hàng năm được các công đoàn cơ sở triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, đảm bảo cho CNVCLĐ đều được chăm lo trong dịp tết, tổng số tiền các cấp công đoàn trong toàn ngành đã huy động được từ chuyên môn và trích từ ngân sách để tổ chức các hoạt động Tết sum vầy, thăm hỏi tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo và các hoạt động vui xuân, đón tết gần 1,4 tỷ đồng

Nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn ngành đã kết nạp mới được 350 đoàn viên, tuyên truyền vận động thành lập được 02 CĐCS. Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp cũng được các CĐCS quan tâm, 5 năm qua các CĐCS đã bồi dưỡng, giới thiệu được 215 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho các cấp ủy đảng bồi dưỡng học cảm tình đảng, trong đó đã kết nạp được 175 người vào tổ chức đảng.

Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028 CĐNYT đề ra 9 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, trọng tâm là Tập trung thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chăm lợi ích đoàn viên, người lao động; Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động; Thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò đoàn viên, người lao động xây dựng ngành Y tế Hà Tĩnh phát triển; Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; Công tác nữ công nhân, viên chức, lao động; Công tác tài chính công đoàn; Công tác kiểm tra, giám sát  và hoạt động của UBKT; Đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Cũng tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận với các nội dung như: Nâng cao y đức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh; vai trò của Công đoàn trong việc vận động CCVC-NLĐ thực hiện cải cách hành chính và chuyển đổi số trong ngành y tế; một số giải pháp nâng cao hiệu quả việc đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ của tổ chức công đoàn…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Chánh Thành - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh đã đánh giá cao và chúc mừng những thành tích đạt được trong công tác công đoàn của ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh phát huy tinh thần “Đổi mới - dân chủ - đoàn kết - phát triển” tiếp tục bám sát chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, Đảng uỷ Sở Y tế; Gắn chặt các hoạt động của công đoàn với nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị; Đẩy mạnh các phong trào thi đua đảm bảo thiết thực hiệu quả; Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng những người đủ đức, đủ tài, có năng lực để làm tốt công tác phát triển Đảng.

Phát biểu chỉ đạo và chúc mừng Đại hội CĐNYT Hà Tĩnh lần thứ XV, thay mặt Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, đồng chí Ngô Đình Vân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của CĐNYT đồng thời đề nghị trong thời gian tới CĐNYT Hà Tĩnh cần tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên và người lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, tham gia xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng Ngành Y tế phát triển bền vững.

Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn Ngành Y tế, nhiệm kỳ 2023 - 2028

 

Tại Đại hội, các đại biểu đã nhất trí và tín nhiệm bầu ra 12 đồng chí tiêu biểu tham gia Ban Chấp hành CĐNYT lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028. 

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở Y tế tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn ngành Y tế nhiệm kỳ 2023-2028.

 

Đồng chí Bùi Quốc Hùng, Phó Giám đốc Sở y Hà Tĩnh giữ chức Chủ tịch CĐNYT nhiệm 2023 - 2028;  Đồng chí Hà Thị Lê Na, Cán bộ Công đoàn chuyên trách CĐNYT Hà Tĩnh giữ chức Phó Chủ tịch CĐNYT nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội cũng đã bầu 6 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn cấp trên.

Tuấn Dũng

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại