TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong tỉnh 21:11 10/04/2024 (68)

Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2024

Ngày 09/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Hà Tĩnh, tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2024 cho hơn 50 CBCNV của các khoa, phòng thuộc đơn vị. Dự khai mạc có bác sỹ Nguyễn Chí Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CDC, các đồng chí trong ban giám đốc, trưởng, phó các khoa, phòng chức năng cùng hơn 50 học viên trong đơn vị.
Các đại biểu tham dự lớp huấn luyện

 

Tại lớp huấn luyện, học viên được truyền đạt các nội dung về Luật phòng cháy và chữa cháy, các Nghị định, Chỉ thị, Thông tư của Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh về công tác PCCC, CNCH; Các chuyên đề PCCC, nơi tập trung đông người, nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh…; PCCC điện, nhà cao tầng, chuyên đề cứu nạn cứu hộ. Vị trí, tính chất, tầm quan trọng của công tác PCCC, các kiến thức cơ bản về cháy, nổ; quy trình cứu chữa một vụ cháy. Học viên cũng được giới thiệu, tìm hiểm về các phương tiện, hệ thống PCCC, CNCH, cấu tạo, tính năng tác dụng, cách bảo quản, sử dụng các loại phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ được trang bị tại cơ sở.

Học viên được truyền đạt các nội dung về Luật phòng cháy và chữa cháy, các Nghị định, Chỉ thị, Thông tư của Chính phủ, Bộ Công an....

 

Bên cạnh học tập các nội dung lý thuyết, học viên cũng được thực hành sử dụng các loại bình chữa cháy và triển khai đội hình chữa cháy cơ bản để dập tắt các đám cháy mới phát sinh; hướng dẫn thực hành các kỹ thuật, kỹ năng ứng cứu, phương pháp tìm kiếm, di chuyển người bị nạn, phương pháp cứu người trong không gian bị tác động bởi khói, khí độc; kỹ năng tự thoát nạn trong các tình huống huống cháy nổ xảy ra....

Kết thúc khóa huấn luyện, học viên đã hoàn thành tốt các yêu cầu của khóa huấn luyện đề ra và được cấp chứng chỉ về PCCC. Những kiến thức, kỹ năng mà các học viên tiếp thu được qua khóa huấn luyện sẽ góp phần tích cực trong việc đảm bảo, duy trì và thực hiện tốt công tác PCCC tại đơn vị.

Một số hình ảnh thực hành tại huấn luyện

Thanh Nhàn

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại