CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
Tin trong ngành 08:10 10/07/2024 (136)

Tập huấn sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa tủ lạnh chuyên dụng bảo quản vắc xin.

Nhằm nâng cao kỹ năng bảo trì và sửa chữa tủ lạnh chuyên dụng bảo quản vắc xin trong chương trình Tiêm chủng mở rộng đạt hiệu quả hơn. Trong hai ngày từ 8-9/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) phối hợp cùng với Công ty Cổ phần dịch vụ Y tế Orimed tổ chức lớp “Tập huấn về lắp đặt, sử dụng, bảo dưỡng sửa chữa tủ lạnh Haier HBC-80” cho 76 học viên đến từ 76 trạm y tế thuộc 12 huyện/thị xã.
Thạc sỹ Nguyễn Chí Thanh – Giám đốc CDC Hà Tĩnh phát biểu tại lớp tập huấn

 

Phát biểu khai mạc tập huấn, thạc sỹ Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc CDC Hà Tĩnh đã thông tin, từ năm 2021 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã được Tổ chức UNICEF tại Việt Nam hỗ trợ cho 76 tủ lạnh chuyên dụng Haier HBC-80 dùng để bảo quản các vắc xin trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng, đây là tủ lạnh được đánh giá có tính ổn định rất cao.  Được Chương trình Tiêm chủng quốc gia và UNICEF hỗ trợ, nhằm tăng cường bảo vệ hệ thống thiết bị dây chuyền lạnh để lưu giữ, bảo quản vắc xin cho các chiến dịch tiêm chủng thường xuyên an toàn ở nhiệt độ chính xác. Vì vậy, yêu cầu các đại biểu tham dự tập huấn cần tập trung, tiếp thu tốt các nội dung của chương trình tập huấn. 

Các chuyên gia đến từ Công ty Cổ phần dịch vụ Y tế Orimed hướng dẫn sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng và xử lý một số lỗi thường gặp trên tủ lạnh Haier HBC-80.

 

Tại lớp tập huấn các chuyên gia đến từ Công ty Cổ phần dịch vụ Y tế Orimed đã truyền đạt và hướng dẫn các nội dung: Thông tin chung và giới thiệu về tủ lạnh bảo quản vắc xin chuyên dụng Haier HBC-80; Hướng dẫn lắp đặt, vận hành, sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng định kỳ hàng ngày/hàng tuần/hàng tháng; Cách phát hiện và xử lý một số lỗi thường gặp, thực hành sửa chữa trên tủ lạnh Haier HBC-80; Bảo quản tủ lạnh khi tạm dùng hoạt động…

Qua lớp tập huấn, giúp các trạm y tế có thể sử dụng hiệu quả tủ lạnh Haier HBC-80 trong bảo quản vắc xin, đảm bảo công tác tiêm chủng an toàn, hiệu quả.

Tuấn Dũng

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại