TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 03:56 04/01/2020 (636)

Những kết quả nổi bật sau một năm thành lập của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh:

Ngay sau khi thành lập, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc Tỉnh, Sở Y tế, các Cục, Vụ, Viện đầu ngành thuộc Bộ Y tế đã giúp cho CDC Hà Tĩnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, sự đồng lòng của tập thể Ban giám đốc, các khoa phòng của CDC; các đơn vị YTDP, bệnh viện, đồng nghiệp Y tế các tuyến từ Tỉnh đến Huyện, Thị, Xã, Phường, Thôn...đã vượt qua khó khăn chung tay cùng hệ thống Y tế dự phòng tỉnh nhà hoàn thành các nhiệm vụ kiểm soát bệnh tật trong năm 2019.
1. Mô hình sáp nhập CDC được bộ Y tế, UBND tỉnh, sở Y tế đánh giá là thành công, bước đầu có hiệu quả trên nhiều lĩnh vực hoạt động bảo vệ và CSSK cho Nhân dân tỉnh nhà.
2. Khống chế thành công 7 ổ dịch Sốt xuất huyết với 190 ca nội địa, không có bn tử vong do dịch, không để dịch lớn xẩy ra trên địa bàn. Là tỉnh khống chế dịch bệnh hiệu quả nhất so với các tỉnh trong khu vực.


3. Bước đầu thành công trong việc tầm soát bệnh Tăng huyết áp, tiểu đường cho người dân trên 40 tuổi. Mô hình được giới thiệu rộng rãi tại các tỉnh của 3 miền Bắc, Trung, Nam.


4. Labo xét nghiệm được thẩm định đạt chuẩn ISO Quốc tế 17025.
5. Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em tiếp tục giảm. Thể nhẹ cân 8,9%; thấp còi 14,3%.


6. Tiếp tục hoạt động có hiệu quả trong lĩnh vực phòng chống HIV/ AIDS.


7. Đẩy nhanh tiến độ loại trừ bệnh Phong trên quy mô cấp huyện 2020.
8. Tham mưu tổ chức thành công phát động tuần lễ tiêm chủng Toàn quốc của Bộ Y tế tại Hà Tĩnh 2019.
9. Thành công trong công tác xử lý vệ sinh môi trường, nước sạch phòng chống dịch bệnh mùa lũ lụt 2019.

10. Bước đầu có hiệu quả trong việc chỉ đạo 110 TYT xã, phường điểm điều trị Tăng huyết áp, Tiểu đường theo nguyên lý y học gia đình.
Ban biên tập CDC

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại