TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 00:08 02/11/2020 (344)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai nhiệm vụ tháng 11/2020

Sáng ngày 02/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chào cờ đầu tháng và triển khai nhiệm vụ tháng 11/2020. Tiến sĩ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm CDC chủ trì buổi giao ban.
Trong tháng, tình hình dịch bệnh Coid-19 ổn định, công tác phòng chống dịch bệnh được quản lý giám sát chủ động. Đến ngày 28/10, số người hiện đang cách ly tập trung là: 406 người. Cộng dồn cách ly tập trung toàn tỉnh là 13.507 người. Số hoàn thành cách ly tập trung: 13.615 người. Hiện đang theo dõi cách ly tại nhà: 08 người. Thực hiện xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật: 1.816 mẫu, số mẫu xét nghiệm cộng dồn là: 20.026 mẫu.


Trung tâm, tập trung triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh sau lụt bão; Hỗ trợ hóa chất, thuốc men cho các địa phương và cử 2 đội cơ động phòng chống dịch phối hợp với các địa phương bị ngập lụt nặng hỗ trợ chuyên môn và hướng dẫn người dân làm vệ sinh môi trường, xử lý nước sinh hoạt sau lũ lụt. Đợt lũ lần 1 đã cơ bản hoàn thành việc xử lý nguồn nước và vệ sinh môi trường cho người dân. Đang tiếp tục cùng các huyện xử lý nguồn nước và vệ sinh môi trường đợt 2.
Trong tháng đã giám sát và ghi nhận 01 ổ dịch Sốt xuất huyết tại Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh với 10 ca mắc, hiện ổ dịch đã kết thúc, các bệnh nhân đều đã được điều trị khỏi; giám sát 05 ca SXH nội địa, 02 ca quai bị, 14 ca thủy đậu, 05 ca tay chân miệng. Tổng số bệnh nhân đang điều trị ARV là 438 bệnh nhân, số bệnh nhân đang điều trị Methadone là 180 bệnh nhân, số nhiễm mới HIV là 05 trường hợp, số người chuyển thành AIDS là 07; số người chết vì AIDS trong tháng là 02.
Thực hiện hoạt động tiêm chủng mở rộng đầy đủ, an toàn, hiệu quả, giám sát chặt chẽ phản ứng sau tiêm chủng. Tổng số trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ trong tháng là 2.029/22.859 đạt 8,9%. Số phụ nữ có thai được tiêm phòng uốn ván: 2.070/21.614 đạt 9,6%.
Phối hợp Phòng chỉ đạo tuyến của Bệnh viên da liễu Trung ương Quỳnh lập kiện toàn hồ sơ bệnh án, sổ sách, báo cáo để sớm đề nghị đánh giá, công nhận loại trù bệnh phong trên quy mô cấp huyện. Giám sát, hỗ trợ hoạt động phòng chống bệnh không lây nhiễm tại các xã, phường. Hoàn thành 110 buổi truyền thông tư vấn bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường cho người dân thuộc các huyện: Cẩm Xuyên, Hương Khê, Lộc Hà và Đức Thọ. Tổ chức 40 buổi tư vấn, xét nghiệm ĐTĐ và 20 buổi tư vấn tại nhà cho người dân 4 xã điểm thuộc chương trình Novartis.


Để triển khai tốt nhiệm vụ trong tháng 11 năm 2020, Tiến sĩ Nguyễn Lương Tâm- Giám đốc Trung tâm yêu cầu 3 đội cơ động chủ động thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các đơn vị, địa phương khắc phục hậu quả mưa lụt đợt 2 ngay khi nước rút. Với phương châm “Nước rút đến đâu làm vệ sinh và xử lý môi trường đến đó”, các đội nỗ lực hỗ trợ các địa phương để sớm có nước sạch cho người dân sinh hoạt và xử lý môi trường triệt để nhằm phòng chống các dịch bệnh dễ phát sinh sau lụt bão.Tăng cường giám sát, điều tra phòng chống dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19, dịch thủy đậu,…Phân công cán bộ trực dịch theo quy định, tiếp tục giám sát bệnh nhân tại cơ sở điều trị, tại gia đình và tại cộng đồng. Tăng cường công tác truyền thông và triển khai công tác vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường. Thực hiện giám sát việc tiêm chủng vắc xin theo đúng lịch.Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, sức khỏe nghề nghiệp và đo quan trắc MTLĐ cho các công ty, trường học trên địa bàn toàn tỉnh. Hoàn thiện kế hoạch chiến lược quốc gia dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025 và giai đoạn tiếp theo. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hoạt động thuộc kế hoạch năm và chương trình mục tiêu Y tế -Dân số, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
                                                                                       Khánh Chi








Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại