TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 15:12 14/10/2023 (157)

Hội nghị đánh giá công tác quản lý TCMR trên hệ thống thông tin tiêm chủng Quốc gia

Chiều ngày 13/10, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) tổ chức Hội nghị đánh giá công tác quản lý tiêm chủng mở rộng (TCMR) trên hệ thống thông tin tiêm chủng quốc gia (NIIS) và triển khai TCMR trong thời gian tới. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo trung tâm y tế huyện/thị xã/thành phố, trưởng khoa kiểm soát bệnh tật, HIV/AIDS và cán bộ chuyên trách tiêm chủng tuyến huyện. Thạc sỹ Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc CDC Hà Tĩnh chủ trì hội nghị.
Thạc sỹ Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc CDC Hà Tĩnh thông tin nhanh về tình hình phòng, chống các loại dịch bệnh trong 9 tháng đầu năm 2023

 

Hội nghị đã được nghe đại diện Khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm (CDC Hà Tĩnh) báo cáo về những thành tựu của chương trình TCMR Việt Nam; thách thức, tồn tại trong công tác TCMR và tầm nhìn trong thời gian tới. Theo báo cáo, nhờ làm tốt công tác TCMR, nên tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do các bệnh truyền nhiễm đã giảm mạnh, ước tính giảm khoảng 6,7 triệu ca mắc và 42.900 ca tử vong. Đặc biệt, tỷ lệ tử vong trẻ em dưới 5 tuổi giảm đáng kể trong vòng 20 năm qua, từ 52%o (1990) xuống 12%o (2018)…

Tại Hà Tĩnh, nhiều năm qua công tác TCMR được triển khai hiệu quả trên toàn tỉnh, là điểm sáng của cả nước trong việc triển khai các chương trình, chiến dịch tiêm chủng. Tuy nhiên, trong 9 tháng đầu năm 2023 do thiếu vắc xin nên tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ em trên toàn tỉnh chỉ đạt 67,1%, chưa đạt yêu cầu (yêu cầu 67,5%).

Đại diện Khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm (CDC Hà Tĩnh) báo cáo về những thành tựu của chương trình TCMR Việt Nam; thách thức, tồn tại trong công tác TCMR và tầm nhìn trong thời gian tới.

 

Để đạt được mục tiêu tiêm chủng mở rộng trong thời gian tới, các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh cần duy trì triển khai tiêm chủng thường xuyên hàng tháng không đợi cung ứng đủ tất cả các vắc xin; cần quản lý đối tượng chưa được tiêm chủng đủ mũi, thực hiện tiêm bù, tiêm vét khi được cung ứng vắc xin; sử dụng hiệu quả vắc xin IPV hiện có tại các tuyến, tăng cường triển khai vắc xin IPV mũi 2 cho trẻ đối tượng năm 2023 đạt 90%; tăng cường đảm bảo an toàn tiêm chủng, thực hiện khám sàng lọc theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế tại Quyết đinh số 1575/QĐ-BYT ngày 27/3/2023; tăng cường công tác quản lý TCMR trên hệ thống thông tin tiêm chủng Quốc gia.

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã cùng thảo luận, chia sẻ những khó khăn trong công tác TCMR tại địa phương, đồng thời đề ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả, chất lượng và an toàn tiêm chủng trên địa bàn toàn tỉnh.

Hội nghị cũng đã được nghe Giám đốc CDC Hà Tĩnh Nguyễn Chí Thanh thông tin nhanh về tình hình phòng, chống các loại dịch bệnh trong 9 tháng đầu năm 2023 như: dịch sốt xuất huyết, COVID-19, đau mắt đỏ, bệnh cúm mùa, bệnh Tay - Chân - Miệng, bệnh tiêu chảy, thủy đậu và công tác phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa bão… Đồng thời triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trong những tháng cuối năm 2023./.

Tuấn Dũng

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại