TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 23:40 23/03/2019 (277)

Lãnh đạo tỉnh, ngành Y tế và hàng ngàn người dân tham ra ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Hưởng ứng Chương trình Sức khỏe Việt Nam do Bộ Y tế phát động và thực hiệnKế hoạch số 39/KH-UBND ngày 26/2/2019 của UBND tỉnh về việc tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019, sáng nay (23/3), Sở VH-TT&DL phối hợp Sở Y tế, Thành phố Hà Tĩnh tổ chức phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019. Hơn 1.500 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, CNVC các cơ quan, đông đảo nhân dân và học sinh tham gia.

Dự lễ phát động và tham gia chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân có: Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Tĩnh Phạm Hùng Cường kêu gọi toàn thể cán bộ và nhân dân đẩy mạnh cuộc vận động “toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; thường xuyên tham ra rèn luyện thân thể, luyện tập thể dục thể thao, với tinh thần “khỏe để bảo vệ Tổ quốc, khỏe để xây dựng quê hương tỉnh nhà ngày càng văn minh”.


Đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn TP Hà Tĩnh tham gia hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Hưởng ứng lễ phát động, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành và hàng ngàn người dân, học sinh,cán bộ, lực lượng vũ trang của thành phố Hà Tĩnh đã đo huyết áp và tham gia chạy việt dã. 


Kiểm tra sức khỏe trước khi chạy hưởng ứng Ngày chạy Olyimpic vì sức khỏe toàn
 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương cùng chạy Olympic với nhân dân 

Ngày Chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là hoạt động thực sự có ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc bảo vệ sức khỏe, phòng bệnh tật, nhất là các bệnh không lây nhiễm, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh. 



Cũng trong sáng 23/3, ngành Y tế và các huyện thị trong toàn tỉnh cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động đo huyết áp, chạy việt dã hưởng ứng ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. 

Chương trình Sức khỏe Việt Nam có 3 mục tiêu lớn, đó là:

- Bảo đảm chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực để cải thiện tầm vóc và nâng cao sức khỏe cho người dân, với các nhóm giải pháp: bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường vận động thể lực.

- Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của mỗi người dân và cộng đồng để chủ động dự phòng các yếu tố nguy cơ phổ biến đối với sức khỏe nhằm phòng tránh bệnh tật, bảo vệ sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng với các nhóm giải pháp: phòng chống tác hại của thuốc lá, phòng chống tác hại của rượu, bia, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm.

Thu Hòa

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại