TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 15:38 05/04/2019 (266)

Sở Y tế làm việc với Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ

Chiều ngày 3/4, Sở Y tế đã có buổi làm việc với Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ về hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong thời gian qua và bàn các biện pháp nâng cao chất lượng bệnh viện thời gian tới. Bác sĩ Lê Ngọc Châu, TUV, Giám đốc Sở Y tế chủ trì buổi làm việc.



Thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, đặc biệt là của Sở Y tế công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện Đa khoa Đức Thọ ngày càng phát triển, đảm bảo, phục vụ chăm sóc người bệnh được tốt hơn. Bệnh viện triển khai ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch, chất lượng KCB ngày một nâng cao. Đặc biệt, đơn vị thận nhân tạo tiếp tục tạo được sự hài lòng về phía người bệnh, đến nay bệnh viện đã triển khai chạy 3ca/ngày với số lương 21 bệnh nhân/ngày. Các khoa lâm sàng tiếp nhận người bệnh khám, chỉ định cấp cứu, điều trị kịp thời nhanh chóng. Chất lượng chẩn đoán, điều trị tương đối tốt, không có biểu hiện lạm dụng thuốc. Tinh thần thái độ phục vụ người bệnh có nhiều chuyển biến tích cực. Duy trì tốt hoạt động 5S tại tất cả các khoa phòng, tạo sự thi đua của các khoa phòng, đồng thời có nhiều sáng kiến trong thực hiện 5S. Số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện ngày một tăng cao. Trong 3 tháng đầu năm 2019 đã có 23.708 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, trong đó 4.202 bệnh nhân điều trị nội trú, tăng 35% so với cùng kỳ. 

Bác sỹ Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế kiểm tra quy trình chạy thận nhân tạo tại bệnh viện

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác của Sở Y tế đã ghi nhận những kếtquả đạt được của bệnh viện, đặc biệt về công tác khám chữa bệnh, cải tiến chất lượng bệnh viện và hoạt động điều dưỡng có bước phát triển. Bệnh viện đã không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, đẩy mạnh hoạt động giao tiếp ứng xử; cải tiến quy trình khám chữa bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân; tập thể bệnh viện và nhiều cá nhân cán bộ y tế đã được nhiều người bệnh gửi thư khen về tinh thần thái độ phục vụ và chuyên môn.


Tuy nhiên, đoàn công tác của Sở Y tế cũng đã đóng góp một số ý kiến để bệnh viện thực hiện tốt hơn trong thời gian tới như: Tăng cương công tác quản lý bệnh không lây nhiễm tại các trạm y tế; tập trung tốt công tác tuyển dụng bác sỹ có chất lượng để đáp ứng yêu cầu chuyên môn trong điều trị; phân công, sắp xếp tốt số lượng cán bộ y tế từ y tế trường học phù hợp với năng lực chuyên môn; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong khám chữa bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh; quan tâm công tác cung ứng thuốc chữa bệnh tại các trạm y tế; đảm bảo tốt công tác lưu trữ hồ sơ, bệnh án tại bệnh viện..


Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cũng đã tiếp thu nghiêm túc các ý kiến của đoàn giám sát đã chỉ ra. Đồng thời cam kết có phương pháp chẩn chỉnh để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.


Kết luận buổi làm việc, bác sĩ Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao kết quả đã đạt được của Bệnh viện trong thời gian qua. Cho dù gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực nhưng bệnh viện vẫn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí giám đốc sở cũng đề nghị bệnh viện xây dựng tốt quy chế hoạt động của người đứng đầu, quy chế hoạt động bệnh viện, rà soát lại tổ chức bộ máy bệnh viện để điều chỉnh phù hợp hơn. Tăng cường công tác chỉ đạo tuyến; triển khai tốt công tác quản lý điều trị bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp tại các trạm y tế xã. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hoạt động điều hành và các hoạt động chuyên môn trong bệnh viện. Đồng thời tin tưởng với cương vị mới, đồng chí giám đốc bệnh viện sẽ tập trung trí tuệ, đoàn kết, cùng nhau nỗ lực xây dựng Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ ngày càng phát triển.

Nhật Thắng

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại