CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
Tin trong ngành 18:11 08/07/2019 (336)

Tăng cường phòng chống bệnh Sốt xuất huyết tại Hương Khê

Sáng ngày 05/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã có buổi kiểm tra giám sát và chỉ đạo công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại huyện Hương Khê.



Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh
cùng đoàn giám sát mật bọ gậy tại khối 3, thị trấn Hương Khê...

Qua kiểm tra, giám sát tại khu vực có bệnh nhân sốt xuất huyết và các vùng lân cận, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã chỉ ra một số nguyên nhân gây ra bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn như: môi trường ẩm thấp; các phế thải, dụng cụ chứa nước trong hộ dân còn nhiều và có mật độ loăng qoăng bọ gậy, muỗi vằn truyền bệnh ở mức độ cao; nguy cơ bệnh sốt xuất huyết có thể lây lan ra cộng động nếu không có các biện pháp phòng chống kịp thời.

....và làm việc với Trung tâm Y tế dự phòng huyện và Trạm Y tế thị trấn Hương Khê.

Chỉ đạo tại buổi kiểm tra, giám sát, Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đề nghị Trung tâm Y tế dự phòng huyện và trạm Y tế thị trấn Hương Khê đẩy mạnh công tác truyền thông về bệnh sốt xuất huyết và cách phòng chống trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và phòng chống; phối hợp với các tổ chức đoàn thể địa phương và vận động nhân dân ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom phế thải, lật úp các dụng cụ chứa nước, phun hóa chất diệt muỗi tại các địa phương có mật độ muỗi vằn truyền bệnh sốt xuất cao; thực hiện tốt phương châm “Không có loăng quăng bọ gậy, không có sốt xuất huyết”.

Trước đó, từ ngày 15/6-28/6, tại khối 3, thị trấn Hương Khê đã xuất hiện 02 bệnh nhân bị sốt xuất huyết. Các bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, hiện tại đã hồi phục sức khỏe và xuất viện. 
Sau khi xác định các bệnh nhân sốt xuất huyết, Trung tâm YTDP huyện Hương Khê cùng với trạm y tế đã nhanh chóng xuống tại gia đình điều tra dịch tễ; đồng thời, hướng dẫn bà con làm vệ sinh môi trường, úp các dụng cụ đựng nước, thu gom phế thải để tránh muỗi đẻ trứng, sinh sôi. Trung tâm YTDP huyện cũng đã tiến hành khoanh vùng, phun hóa chất diệt muỗi xung quanh các gia đình này trong bán kính 200m.
Nhật Thắng



Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại