TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 10:14 27/04/2023 (253)

Bảo đảm công tác y tế trong dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5/2023 và Giỗ Tổ Hùng Vương

Để đảm bảo công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 - 01/5 (từ ngày 29/4 đến hết ngày 03/5/2023) đồng thời thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh tại các đơn vị; Sở Y tế vừa có công văn yêu cầu các đơn vị y tế trong tỉnh tăng cường công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và khám chữa bệnh cho người dân.

Theo đó Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã phân công cán bộ thường trực phòng, chống dịch 24/24 giờ trong những ngày nghỉ Lễ. Theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn; tăng cường giám sát cộng đồng, phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm. Thực hiện tốt báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh và an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định.

Các cơ sở khám, chữa bệnh đảm bảo nhân lực, thuốc chữa bệnh, trang thiết bị, vật tư y tế và tổ chức tốt việc trực, cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân

 

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức lực lượng thường trực sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp tốt với các cơ sở khám, chữa bệnh và các đơn vị y tế dự phòng trong công tác điều tra, xử lý, khắc phục hậu quả khi có sự cố an toàn thực phẩm xẩy ra. Thực hiện báo cáo đúng quy định.

Các cơ sở khám, chữa bệnh đảm bảo nhân lực, thuốc chữa bệnh, trang thiết bị, vật tư y tế và tổ chức tốt việc trực (đầy đủ theo 4 cấp), cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân, sẵn sàng cho mọi tình huống diễn biến dịch; bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cần xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi di chuyển cơ sở y tế khác. Đặc biệt chú ý nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử ân cần, hoà nhã. Thực hiện đúng các quy định liên quan và các quy trình chuyên môn kỹ thuật; các tổ cấp cứu ngoại viện phải luôn sẵn sàng khi có dịch bệnh, thảm họa xảy ra. Phân công thường trực cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứu tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng, thảm hoạ liên quan các sự kiện tập trung đông người (nếu có) tại địa phương. Xử lý tốt các trường hợp thông tin qua Đường dây nóng.

Thu Hòa

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại