TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 07:30 20/05/2023 (178)

Ngành Y tế: Ngày hội hiến máu “BLouse trắng – Trái tim hồng”

Sáng nay 20/5, Công đoàn ngành Y tế, Đoàn thanh niên Sở Y tế phối hợp tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “BLOUSE TRẮNG – TRÁI TIM HỒNG’’. Tham dự ngày hội có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh; Đoàn khối Các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Sở Y tế, Thường trực Công đoàn Ngành Y tế Hà Tĩnh.
Các đại biểu tham dự ngày hội hiến máu

 

Tiến sỹ Đường Công Lự, Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế Hà Tĩnh phát biểu tại ngày hội hiến máu

Phát biểu tại Ngày hội hiến máu, Tiến sỹ Đường Công Lự, Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế Hà Tĩnh cho biết: Hiến máu nhân đạo là một hành động cao đẹp của Ngành Y tế, là truyền thống tương thân tương ái. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của ngành đã đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi, góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời phục vụ trong cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân.

Với tinh thần tương thân, tương ái, gần 200 đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên Ngành Y tế đã tham gia Ngày hội hiến máu. Đây cũng là hoạt động thường niên của đoàn viên công đoàn và đoàn viên thanh niên của ngành y tế, mang ý nghĩa nhân văn, chia sẻ tình cảm giữa con người với con người trên tinh thần  “BLOUSE TRẮNG – TRÁI TIM HỒNG’’. 

Chỉ trong vòng một buổi sáng, Ban Tổ chức đã thu về được hơn 150 đơn vị máu. Số máu này sẽ được chuyển cho ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân, góp phần mang đến những giọt máu ấm tình người đến với những bệnh nhân nghèo thiếu máu.

Nhật Thắng

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại