TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 22:54 10/07/2023 (298)

Ngành y tế triển khai sử dụng hệ thống Hồ sơ sức khoẻ phiên bản 2.0

Từ ngày 01/7, Sở Y tế Hà Tĩnh đã chính thức đưa vào vận hành và sử dụng Hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử phiên bản 2.0. Bao gồm: Hệ thống Hồ sơ sức khỏe điện tử cho Ngành y tế và Hệ thống hồ sơ sức khỏe cá nhân ( Cổng thông tin sức khỏe cho người dân; Ứng dụng hồ sơ sức khỏe cho người dân: “Sổ sức khỏe điện tử”, “OurHealth” trên các chợ ứng dụng APP Store và Google Play).

Để thực hiện tốt Hệ thống phần mềm HSSK, Sở Y tế đã đề nghị các địa phương, đơn vị liên quan tập trung phối hợp triển khai thực hiện tốt các nội dung:

Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các Trạm Y tế trên địa bàn triển khai thực hiện phần mềm có hiệu quả. Phân công cán bộ phụ trách phần mềm HSSK, theo dõi, đôn đốc các Trạm y tế triển khai thực hiện. Thực hiện ký hợp đồng với đơn vị cung cấp phần mềm để các Trạm y tế triển khai thực hiện. Đưa hệ thống quản lý HSSK vào công tác quản lý khám, chữa bệnh hàng ngày của các Y, Bác sỹ: Kiểm tra thông tin lịch sử khám bệnh, tiền sử bệnh tật, dị ứng của bản thân, gia đình,… để có các thông tin đối chiếu, đưa ra hướng điều trị bệnh chính xác, hiệu quả nhất. Kiểm soát số lượng hồ sơ liên thông, bảo đảm không để sót hồ sơ, báo cáo định kỳ chất lượng sử dụng theo biểu mẫu hàng tháng/quý.

Lãnh đạo CDC Hà Tĩnh kiểm tra phần mềm HSSK điện tử tại trạm y tế xã

 

Các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế liên hệ nhà cung cấp phần mềm khám chữa bệnh (HIS) của đơn vị phối hợp với Viettel Hà Tĩnh để thực hiện kết nối liên thông kết quả khám chữa bệnh của người dân vào phần mềm HSSK (Riêng các cơ sở khám chữa bệnh sử dụng phầm mềm HIS của Viettel đã được kết nối liên thông vào phần mềm HSSK).

Đối với các cơ sở khám chữa bệnh BHYT ngoài công lập phân công cán bộ phụ trách phần mềm HSSK, đăng ký cấp tài khoản về Sở Y.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm soát chất lượng, số lượng hồ sơ tiêm chủng mở rộng, tiêm chủng dịch vụ lên hệ thống HSSK phiên bản 2.0. Tham mưu cho Sở Y tế thực hiện các chương trình sức khoẻ toàn dân, khám sức khoẻ, thu nhập thông tin sức khoẻ,.. Xây dựng mô hình bệnh tật, cảnh báo tình hình bệnh tật đến các cơ sở y tế trong phạm vi trên toàn tỉnh.

Trạm y tế các xã, phường, thị trấn vận hành thường xuyên hệ thống HSSK, đảm bảo thực hiện liên tục, không gián đoạn; thực hiện cập nhật bổ sung thông tin hồ sơ sức khoẻ cho những đối tượng không liên thông từ hệ thống HIS và các phần mềm Y tế liên quan. Tuyên truyền đến người dân sử dụng App “Ourhealth”, “Sổ sức khỏe điện tử”, Cổng thông tin tra cứu HSSK cá nhân.

Sở Y tế và Viettel Hà Tĩnh cũng phối hợp xây dựng Kế hoạch và triển khai tập huấn cho các địa phương. Đồng thời có văn bản hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh, các cơ sở tiêm chủng kết nối liên thông kết quả khám chữa bệnh/ tiêm chủng vào phần mềm HSSK.

Viettel Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ các cơ sở khám chữa bệnh đảm bảo hệ thống HSSK 2.0 hoạt động ổn địnhĐồng thời chưa thực hiện khoá tài khoản HSSK phiên bản 1.0 để tiện cho các Trạm y tế thực hiện đối chiếu, cập nhật và hoàn thiện phần mềm HSSK phiên bản 2.0.

Sở Y tế cũng đề nghị các địa phương, đơn vị tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị từ cơ sở để phối hợp Viettel Hà Tĩnh tập huấn hướng dẫn khắc phục, triển khai phiên bản mới hiệu quả.

Thu Hòa

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại