TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 14:56 28/07/2023 (133)

Huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động cho công chức, viên chức ngành Y tế

Sáng ngày 28/7, Sở Y tế phối hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ quản lý môi trường Y tế VINAHEMA tổ chức khoá huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động năm 2023 cho công chức, viên chức ngành y tế. Tham gia khóa huấn luyện có đại diện phòng chuyên môn Y Sở Y tế cùng gần 50 đại biểu là đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác An toàn, vệ sinh lao động của các đơn vị y tế trên địa bàn toàn tỉnh. TS Đường Công Lự, Phó Giám đốc Sở Y tế và GS Nguyễn Huy Nga, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ quản lý môi trường Y tế VINAHEMA đồng Chủ trì khóa huấn luyện.
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn

 

Phát biểu khai mạc, Tiến sỹ Đường Công Lự - P. Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các cơ sở y tế là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng đối với cả người sử dụng lao động lẫn người lao động. Do đó đề nghị các học viên cần tập trung lắng nghe những nội dung mà các giảng viên truyền đạt qua đó về triển khai áp dụng hiệu quả tại cơ quan đơn vị mình. 

Tiến sỹ Đường Công Lự, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc lớp tập huấn

 

Thay mặt ngành Y tế Hà Tĩnh, đồng chí Phó Giám đốc Sở cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công ty Cổ phần Dịch vụ quản lý môi trường Y tế VINAHEMA, đặc biệt là với GS Nguyễn Huy Nga đã quan tâm tạo điều kiện và trực tiếp về tham gia giảng dạy cho các học viên Hà Tĩnh, mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa từ Công ty và GS Nguyễn Huy Nga đối với ngành y tế tỉnh nhà.

GS Nguyễn Huy Nga, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ quản lý môi trường Y tế VINAHEMA hướng dẫn tìm hiểu về Luật An toàn, vệ sinh lao động

 

Tại lớp huấn luyện, các học viên đã được GS Nguyễn Huy Nga và các chuyên gia của Công ty Cổ phần Dịch vụ quản lý môi trường Y tế VINAHEMA hướng dẫn tìm hiểu về Luật An toàn, vệ sinh lao động, ôn tập lại những kiến thức về an toàn lao động với nội dung như: Chính sách, chế độ về an toàn, vệ sinh lao động đối với người lao động; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động, người lao động; chức năng, nhiệm vụ của mạng lưới an toàn vệ sinh viên; đặc điểm lao động, yếu tố tác hại và bệnh nghề nghiệp thường gặp đối với nhân viên y tế; kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy hiểm, có hại, biện pháp phòng ngừa; phương pháp cải thiện điều kiện lao động, văn hóa an toàn trong ngành y tế; nguyên tắc cấp phát, sử dụng, bảo quản phương tiện bảo vệ cá nhân phòng chống bệnh nghề nghiệp; tình hình tai nạn lao động,… Hướng dẫn phương án thoát nạn khi gặp sự cố (cháy nổ, thang máy, thang cuốn,…)

Ông Lê Khắc Vĩ, Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo INCOSAF - Bộ Xây Dựng truyền đạt các nội dung cơ bản của khóa huấn luyện

 

Với nội dung huấn luyện đi sâu vào lĩnh vực làm việc chuyên môn đã giúp học viên trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng phòng tránh và xử lý được các sự cố xảy ra trong quá trình làm việc.

Kết thúc khóa huấn luyện, các học viên đã được Ban tổ chức cho làm bài kiểm tra nhằm cũng cố kiến thức đã học và cấp chứng chỉ chứng nhận chuyên môn y tế lao động theo từng nhóm đối tượng.

Huy Hoàng

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại