TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 14:55 05/04/2024 (63)

Tập huấn chăm sóc hỗ trợ y tế cho người bị xâm hại tình dục

Sáng ngày 3/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn tổ chức tập huấn hướng dẫn chăm sóc và hỗ trợ y tế cho người bị xâm hại tình dục năm 2024. Tham dự tập huân có đồng đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn.

Tại lớp tập huấn, 30 học viên là cán bộ chuyên trách công tác chăm sóc SKSS trung tâm y tế huyện và tuyến xã được bác sỹ Trần Thị Kim Phương – Phó Trưởng khoa sức khỏe sinh sản – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cập nhật những thông tin về xâm hại tình dục đặc biệt với phụ nữ và trẻ em gái đang có chiều hướng gia tăng một cách đáng lo ngại ở Việt Nam. Xâm hại tình dục thường để lại các hệ quả nghiêm trọng trước mắt và lâu dài về sức khỏe thể chất, tinh thần và xã hội, thậm chí là mất đi tính mạng.

Bác sỹ Trần Thị Kim Phương – Phó Trưởng khoa sức khỏe sinh sản – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cập nhật những thông tin về xâm hại tình dục cho học viên

 

Bên cạnh đó, việc được thăm khám kịp thời và đầy đủ còn giúp tăng khả năng thu thập chứng cứ pháp lý, giúp đem lại công lý cho người bị XHTD và gia đình họ và dự phòng tác hại cho xã hội.

Cũng tại đây, các học viên được tiếp thu về những nội dung quan trọng như: Tiếp cận sàng lọc trường hợp nghi bị xâm hại tình dục; hỏi thông tin và thăm khám, xử trí, tư vấn về việc báo cáo trường hợp bị xâm hại tình dục và giám định; hướng dẫn chăm sóc cho các đối tượng  trẻ em, phụ nữ cao tuổi, người khuyết tật, nam giới, người đồng tính, song tính, chuyển giới…

Các học viên tham gia lớp tập huấn

 

Qua lớp tập huấn, nhằm giúp cho các học viên được trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết để tuyên truyền về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em và tư vấn cho trẻ em bị xâm hại tình dục. Sau khi kết thúc tập huấncác học viên sẽ triển khai tập huấn tại trạm y tế và y tế thôn xóm nhằm tuyên truyền cho cộng đồng góp phần giảm thiểu tình trạng xâm hại tình dục.

Được biết, theo kế hoạch Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh sẽ triển khai 06 lớp tập huấn chăm sóc hỗ trợ y tế cho người bị xâm hại tình dục tại các huyện: Hương Sơn, Hương Khê, huyện Kỳ Anh, Nghi Xuân, Can Lộc và Đức Thọ./.

Nhật Thắng

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại