TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong ngành 23:02 13/03/2019 (313)

Sở Y tế làm việc với Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh

hiều ngày 12/3, Sở Y tế đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa thị xã kỳ Anh về các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong thời gian qua và chỉ đạo triển khai một số hoạt động nhằm nâng cao sức khỏe nhân dân trong thời gian tới. Bác sĩ Lê Ngọc Châu – TUV- Giám đốc Sở Y tế chủ trì buổi làm việc.



Thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp đặc biệt là của Sở Y tế, sự đoàn kết của đội ngũ cán bộ, chất lượng dịch vụ y tế tại bệnh viện ngày càng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu của người dân. Vì thế bệnh viện ngày càng thu hút đông số lương bệnh nhân trong và ngoài thị xã đến khám và chữa bệnh. Trong năm 2018 có 119.749 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh, trong đó có 25.303 bệnh nhân điều trị nội trú, tăng 12% so với năm trước.

Bác sỹ Phan Thị Xuân Liễu - Giám đốc BVĐK thị xã Kỳ Anh báo cáo kết quả hoạt động BV thời gian qua

Năm 2018 bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh cũng được UBND tỉnh phê duyệt nâng giường bệnh kế hoạch từ 120 lên 250 giường để đáp ứng được nhu cầu điều trị nội trú cho bệnh nhân. Việc thực hiện bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện, tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với dịch vụ khám, chữa bệnh tại bệnh viện đã được cải thiện đáng kể, các thắc mắc, bức xức, phàn nàn của người bệnh và người nhà người bệnh giảm rõ rệt, Tỷ lệ hài lòng chung của bệnh nhân nội trú đạt 95%, của bệnh nhân ngoại trú 96%.

Bác sỹ Lê Ngọc Châu kiểm tra, thăm hỏi bệnh nhân chạy thân nhân tạo tại bệnh viện


Các thành viên trong đoàn kiểm tra cơ sở vật chất phòng mổ công tác quản lý lưu trử văn bản

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Sở Y tế đã ghi nhận những kết quả đạt được của bệnh viện, đặc biệt về công tác khám chữa bệnh, cải tiến chất lượng bệnh viện và hoạt động điều dưỡng có bước phát triển. Bệnh viện đã không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng phục vụ, tiếp tục triển khai ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ; xây dựng các đề án cụ thể để phát triển và nâng cao kỹ thuật chuyên môn; đẩy mạnh hoạt động giao tiếp ứng xử; kiện toàn hội đồng chất lượng bệnh viện; cải tiến quy trình khám chữa bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân; cung ứng, sử dụng thuốc đảm đảm hợp lý, an toàn.




Bên cạnh đó, các thành viên của đoàn công tác cũng đã đóng góp một số ý kiến để bệnh viện thực hiện tốt hơn trong thời gian tới như: Cần phối hợp tốt hơn với các trạm y tế xã để quản lý bệnh nhân tăng huyết áp và các bệnh không lây nhiễm; chú trọng về công tác tuyên truyền để người bệnh và nhân dân được biết để đến khám và được quản lý đầu trị; các khoa phòng chuyên môn bệnh viện cập nhật kịp thời và triển khai có hiệu quả các văn bản liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh, nhất các là chỉ thị, quy trình, hướng dẫn mới của Bộ Y tế; tăng cường công tác vệ sinh quang cảnh cảnh, vệ sinh môi trường bệnh viện đáp ứng bệnh viện xanh, sạch, đẹp, an toàn; thực hiện nghiêm công tác quản lý, sử dụng thuốc an toàn, hợp lý cho bệnh nhân, triển khai có hiệu quả phần mềm quản lý sử dụng thuốc tại các trạm y tế xã… Bệnh viện cũng cần đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất hạ tầng, đảm bảo được yêu cầu điều trị bệnh nhân nhất là tại phòng mổ, khoa hồi sức cấp cứu; đẩy mạnh việc thực hiện 5S tại các khoa phòng chuyên môn tạo thuận lợi tối đa cho cán bộ y tế trong thực hiện nhiệm vụ.


Kết luận buổi làm việc, bác sĩ Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể Ban Giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng chuyên môn cùng toàn thể cán bộ viên chức bệnh viện. Ghi nhận những kết quả đạt được của bệnh viện trong thời gian qua: bệnh viện đã quan tâm đến trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sỹ; trang thiết bị phục vụ người bệnh được đảm bảo, do đó số lượng bệnh nhân đến điều trị tại bệnh viện ngày một đông; tỷ lệ hài lòng chung của bệnh nhân đối với bệnh viện qua các đợt khảo sát luôn đạt ở mức cao. Đồng chí Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị bệnh viện cần khắc phục một số tồn tại mà các thành viên trong đoàn giám sát đã chỉ ra tại buổi làm việc. Đồng thời đề nghị thời gian tới bệnh viện cần tăng cường công tác quản lý, điều trị bệnh tăng huyết áp tại các trạm y tế xã; tập trung xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp, an toàn; chú trọng công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân; tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn, phát triển các dịch vụ kỹ thuật, đẩy mạnh công tác chống nhiễm khuẫn, an toàn người bệnh tại các khoa, phòng chuyên môn; thực hiện có hiệu quả Đề án bệnh viện vệ tinh với bệnh viện E Hà Nội, Đề án 1816 của Bộ Y tế…. Từ đó nhằm mục đích thực hiện tốt hơn công tác khám, điều trị bệnh cho nhân dân./.

Nhật Thắng

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại