TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong tỉnh 21:36 29/06/2023 (184)

Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc với Sở Y tế Hà Tĩnh

Trong chương trình làm việc, chiều ngày 29/6 đoàn công tác của Bộ Y tế đã làm việc với Sở Y tế Hà Tĩnh về công tác phòng chống dịch, dinh dưỡng cộng đồng, công tác dân số và tình hình triển khai phong trào vệ sinh yêu nước của tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ trì buổi làm việc có Ts. Nguyễn Lương Tâm – Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế và Bs. Nguyễn Minh Đức – TUV, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh. Dự hội nghị còn có thành viên các đoàn kiểm tra của Bộ Y tế; lãnh đạo phòng chuyên môn Sở Y tế; ban giám đốc, trưởng các phòng chuyên môn thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và đại diện lãnh đạo, phòng chuyên môn Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Chi cục Dân số - KHHGĐ.

Bác sỹ Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc CDC Hà Tĩnh báo cáo kết quả hoạt động thời gian qua

 

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh, trong những năm vừa qua, ngành y tế đã chủ động tham mưu kịp thời cho lãnh đạo tỉnh các kế hoạch, chương trình, văn bản chỉ đạo công tác phòng chống dịch và các chương trình y tế. Ngành cũng triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch, dinh dưỡng cộng đồng, công tác dân số và phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân. Vì vậy, những năm qua tình hình dịch bệnh trên địa bàn ổn định, các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như: sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm não… chỉ xảy ra rải rác. Đặc biệt ngành đã kiểm soát tốt dịch COVID – 19 trên địa bàn, triển khai hiệu quả tiêm vắc xin COVID – 19 cho các đối tượng theo quy định. Công tác tiêm chủng tiếp tục được duy trì an toàn, không có tai biến vừa và nặng xảy ra; công tác phòng chống lao, phong, HIV phát huy hiệu quả. Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân là 7,9%tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể thấp còi là 13,8%... Chất lượng dân số ngày càng được nâng cao. Công tác vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường nông thôn có nhiều đổi mới. Đến nay, tỷ lệ hộ gia đình sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh trong toàn tỉnh là 98 %; Tỷ lệ hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh đạt 88,5%. Ngành cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch, thực hiện ngoại kiểm định kỳ, đột xuất chất lượng nước sạch dùng cho mục đích sinh hoạt. Công tác quản lý chất thải y tế, y tế trường học được duy trì tốt.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn công tác của Bộ Y tế đã có một số ý kiến trong việc tăng cường quản lý chất thải y tế tại trạm y tế xã; thường xuyên xét nghiệm nước sinh hoạt và đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát nguồn nước sinh hoạt trên địa bàn. Nhiều ý kiến cũng ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong công tác phòng chống dịch nhất là phòng chống COVID-19 và sốt xuất huyết thời gian qua. Đánh giá cao công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn. Mong muốn ngành y tế triển khai tốt và phối hợp liên ngành trong công tác phòng chống suy dinh dưỡng trên địa bàn.

Đại diện các cơ quan chuyên môn của ngành Y tế Hà Tĩnh cũng tiếp thu và giải trình một số nội dung chuyên môn liên quan.

TS Nguyễn Lương Tâm – Phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, TS Nguyễn Lương Tâm – Phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng nhấn mạnh: Qua giám sát tại cơ sở và báo cáo của Sở Y tế, các đoàn giám sát đánh giá cao công tác phòng chống dịch, dinh dưỡng, quản lý môi trường y tế… tại Hà Tĩnh. Đồng thời mong muốn các đơn vị chuyên môn như Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Chi cục Dân số - KHHGĐ tiếp tục tham mưu tốt cho Sở Y tế để có những quyết sách trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện các hoạt động. Đặc biệt phải chủ động dự phòng hoá chất phòng chống dịch bệnh, phòng chống lũ lụt và đào tạo cán bộ phòng chống dịch các tuyến; thúc đẩy tỷ lệ quản lý điều trị bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng. Các đơn vị chuyên môn cũng cần nhìn nhận những việc chưa làm được để chấn chỉnh khắc phục trong thời gian tới.

Bs Nguyễn Minh Đức – TUV, Giám đốc Sở Y tế cảm ơn những góp ý xác đúng của đoàn công tác

 

Kết luận buổi làm việc, Bs Nguyễn Minh Đức – TUV, Giám đốc Sở Y tế cảm ơn những góp ý xác đúng của đoàn công tác, khẳng định ngành Y tế Hà Tĩnh ghi nhận, lắng nghe và sẽ chỉ đạo khắc phục trên từng lĩnh vực. Đồng thời để nghị các đơn vị chuyên môn nghiêm túc tiếp thu để tham mưu cho Sở Y tế triển khai thực hiện. Đối với lãnh đạo Sở sẽ trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện tốt nhất cho các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Mong muốn Bộ Y tế, các Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế tiếp tục quan tâm giữa đỡ ngành y tế Hà Tĩnh hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thu Hòa - Tuấn Dũng

Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại