TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
Tin trong tỉnh 23:10 12/09/2023 (138)

Trao đổi kinh nghiệm trong công tác quan hệ, hợp tác y tế biên giới giữa 2 tỉnh Bolykhamxay (Lào) và tỉnh Hà Tĩnh

Sáng ngày 12/9, tại Hà Tĩnh, Sở Y tế tỉnh Bolykhamxay - Nước cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã có buổi làm việc với Sở Y tế Hà Tĩnh về trao đổi kinh nghiệm trong công tác quan hệ, hợp tác y tế biên giới.

Về phía Đoàn công tác của tỉnh Bolykhamxay có Ông Phong Sả Li Luỗng Mi Say - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bolykhamxay làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn có tiến sỹ Đường Công Lự, bác sỹ Bùi Quốc Hùng - Phó Giám đốc Sở Y Hà Tĩnh tế cùng đại diện lãnh đạo các phòng chức năng của Sở Y tế, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh).

Thạch sỹ Nguyễn Chí Thanh – Giám đốc CDC Hà Tĩnh báo cáo công tác phòng cống dịch tại Hà Tĩnh cũng như công tác phối hợp phòng, chống dịch qua biên giới giữa 2 tỉnh Bolykhamxay và Hà Tĩnh.

 

Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe các báo cáo về tình hình phòng chống dịch bệnh của 2 tỉnh và công tác phối hợp kiểm soát dịch bệnh truyền nhiễm qua biên giới giữa 2 huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và Khăm Cợt (Bôlykhamxay) trong thời gian qua. Bên cạnh đó, 2 bên cũng đã trao đổi, rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm qua công tác phòng chống dịch COVID-19 trong 2 năm vừa qua. Ngoài việc thực hiện các hoạt động chung thì trong giai đoạn này nổi bật với việc triển khai khai báo y tế điện tử, xử lý y tế, phương tiện nhập cảnh và công tác cách ly người nhập cảnh. Thường xuyên liên lạc, cập nhật tình hình dịch bệnh của 2 nước thông qua cán bộ kiểm dịch y tế tại Cửa khẩu Nậm Phao - Lào và Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Cũng tại Hội nghị, hai bên đánh giá lại việc tổ chức thực hiện tốt các nội dung kiểm dịch y tế biên giới quốc gia giữa hai nước Lào - Việt Nam theo văn bản ký kết giữa Chính phủ hai nước Lào - Việt Nam và chính quyền hai tỉnh Bolikhamxay - Hà Tĩnh và theo Điều lệ Y tế Quốc tế.

Ông Phong Sả Li Luỗng Mi Say - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bolykhamxay báo cáo công tác phối hợp phòng chống dịch tại cửa khẩu giữa hai tỉnh Hà Tĩnh và Bolykhamxay

Theo đó, 2 bên tiếp tục thống nhất định kỳ hàng tổ chức ít nhất một cuộc giao ban ​​trao đổi, chia sẻ thông tin về tình hình dịch bệnh và hoạt động phòng chống dịch bệnh. Ngành Y tế 2 huyện Hương Sơn và Khăm Cợt luân phiên tổ chức giao ban khi ở bên nước Việt Nam, khi ở bên Lào mỗi năm 2 lần; Hàng tháng hai bên chia sẻ thông tin về các dữ liệu về dịch bệnh khu vực biên giới và 2 tỉnh. Thông báo kịp thời trong trường hợp dịch bùng phát hoặc dịch bệnh nguy hiểm mới nổi tại mỗi bên và hàng quý sẽ tổ chức trao đổi thông tin phòng bệnh và kiểm soát dịch bệnh giữa nhân viên y tế tại Trạm kiểm dịch cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và cửa khẩu quốc tế Nậm Phao.

Tiến sỹ Đường Công Lự - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị.
 

Phát biểu tại hội nghị, tiến sỹ Đường Công Lự - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết: Trong thời gian tới Sở Y tế Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ Sở Y tế tỉnh Bolikhamxay tập huấn, đào tạo kiến thức và kĩ năng phòng chống dịch bệnh và kiểm dịch y tế khi có yêu cầu. Về công tác khám, chữa bệnh thì các bệnh viện của tỉnh Hà Tĩnh sẽ tạo mọi điều kiện cho bệnh nhân của tỉnh Bolikhamxay được khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Hai Sở Y tế tặng quà lưu niệm.

Việc hợp tác trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung và phòng chống dịch bệnh nói riêng của Sở Y tế 2 tỉnh sẽ ngày càng bền chặt, hiệu quả và tiến triển tốt đẹp, tiến sỹ Lự nhấn mạnh.

Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Bolykhamxay tham quan hệ thống Labo xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh. 

Cũng trong sáng nay, Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Bolykhamxay (Lào) cũng đã đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh tham quan, học tập và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh cũng như các hoạt động chuyên môn khác./.

Tuần Dũng


Cùng chuyên mục

Bình Luận Mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại